Công Nghệ

Thống kê cho thấy thầy trò ông Park Hang Seo lại lập thêm kỉ lục ấn tượng tại Hàn Quốc

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Rõ ràng, người Hàn Quốc đang rất quan tâm đến hành trình của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Theo thống kê từ Nielsen, tỷ lệ người xem trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia thông qua kênh truyền hình SBS Sports đã chạm mốc kỉ lục mới lên tới 4,7%. Con số này là cực kì ấn tượng bởi tỷ lệ người xem nội dung thể thao phổ biến nhất tại Hàn Quốc cũng chỉ dao động xung quanh con số 3,5%. Như vậy, tỷ lệ người Hàn Quốc theo dõi hành trình của thầy trò ông Park Hang Seo ngày càng tăng mạnh kể từ đầu mùa AFF Cup 2018 cho tới nay.

Trong ngày diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup, SBS Sport dành hơn một nửa thời lượng phát sóng trong ngày và toàn bộ khung giờ đẹp cho các nội dung liên quan đến AFF Cup 2018.

Thực tế, đây là điều có thể dự đoán được từ trước bởi tại thời điểm diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, từ khoá liên quan đến “Malaysia Vietnam” cũng có xu hướng tăng vọt trên cổng thông tin tìm kiếm lớn tại Hàn Quốc là Naver. Sức hút mà đội tuyển Việt Nam tạo ra được ở xứ kim chi năm nay một phần được tạo ra bởi HLV Park Hang Seo cùng hành trình ấn tượng trước là với chức Á quân U23 Châu Á và vị trí thứ 4 tại nội dung bóng đá nam ASIAD 2018.

Tại vòng bảng, tỷ lệ người xem các trận vòng bảng AFF Cup 2018 trên SBS Sports dao động trong khoảng từ 0,5% tới 1,3%. Tuy nhiên, tỷ lệ này tăng mạnh ở các trận bán kết và sau đó là chung kết.

Tại Hàn Quốc, SBS Sports là kênh truyền hình duy nhất phát sóng các trận đấu thuộc AFF Cup 2018. Năm nay, nhà đài này chỉ phát sóng các trận đấu có đội tuyển Việt Nam thi đấu và đây cũng là lần đầu tiên nhà đài lớn của Hàn Quốc này mua bản quyền phát sóng các trận đấu thuộc giải vô địch bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất