World Cup 2018 đã chính thức khép lại nhưng dư âm về một kì World Cup đầy bất ngờ và nhiều điểm nhấn vẫn còn trong tâm trí của không ít người hâm mộ. Là giải đấu quy tụ những đội bóng xuất sắc nhất hành tinh trong khi khi lại phải tới bốn năm mới được tổ chức một lần, không khó hiểu khi World Cup lại thu hút được nhiều sự quan tâm và chú ý đến vậy. Vậy đã đã bao giờ thắc mắc người Việt xem World Cup nhiều thứ nào chưa? Một số thống kê dưới đây sẽ mang đến cho bạn phần nào câu trả lời.

Thống kê bất ngờ: Phụ nữ Việt xem World Cup 2018 nhiều không kém đàn ôngTheo thống kê tại vòng bảng World Cup 2018, khán giả Hà Nội là những người nhiệt tình xem bóng đá nhất với tỷ lệ lên tới 16,38%. Xếp tiếp theo là khán giả TP.HCM với tỷ lệ người xem 12,49%, Đà Nẵng với tỷ lệ 11,81% và Cần Thơ với tỷ lệ 8,52%. Cũng thống kê này, tỷ lệ người xem World Cup 2018 (tính riêng vòng bảng) tại khu vực Mekong đạt 7,06%.

Năm nay, phần lớn các trận đấu World Cup cũng có khung giờ khá đẹp và không ảnh hưởng nhiều tới thời gian làm việc cũng như nghỉ ngơi của người hâm mộ Việt. Tuy nhiên, cũng dễ hiểu khi tại tất cả các thị trường các trận đấu thuộc khung giờ 17:00 - 20:00 được xem nhiều nhất, xếp tiếp theo là hai khung giờ muộn hơn là 21:00 - 23:00 và 1:00 - 2:00.

Thống kê bất ngờ: Phụ nữ Việt xem World Cup 2018 nhiều không kém đàn ôngỞ các lượt trận vòng bảng, đối tượng người xem World Cup nhiều nhất là nam giới độ tuổi từ 41 - 60 (34%). Khá bất ngờ khi người xem nữ giới cũng chiếm tới 30% tổng lượng khán giải theo dõi vòng bảng World Cup, trong đó nhóm nữ giới có độ tuổi từ 41 - 60 chiếm tỷ trọng cao nhất với 13%. Môt thống kê cũng khiến nhiều người bất ngờ sau vòng bảng là không phải những đội bóng có nhiều ngôi sao hay thậm chí là có nhiều “soái ca” là những đội bóng thu hút khán giả Việt Nam Nhất. Theo đó, Hàn Quốc (tỷ lệ xem 18,04%), Uruguay (17,65%) và Nhật Bản (17,30%) mới là những cái tên dẫn đầu.

Thống kê bất ngờ: Phụ nữ Việt xem World Cup 2018 nhiều không kém đàn ôngTrận Chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia là trận đấu thu hút được nhiều sự quan tâm nhất của khán giả Việt. Tại Hà Nội, thống kê cho thấy cứ 100 mở TV thì có tới xấp xỉ 34 khán giả theo dõi trận Chung kết. Tỷ lệ này giảm dần ở các thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng và Mekong với con số cụ thể lần lượt là 27,97%, 19,74%, 26,87% và 19,96%.

Nhóm nam giới từ 41 - 60 tuổi và nữ giới từ 41 - 60 tuổi vẫn là nhóm xem nhiều nhất với tỷ trọng lần lượt là 24% và 22%. Đến trận chung kết, lượng khán giả nữ giới theo dõi cũng đã lên tới 46%. Với những con số này, rõ ràng quan điểm bóng đá chỉ dành cho phái mạnh đã được World Cup 2018 phá bỏ.

Thống kê bất ngờ: Phụ nữ Việt xem World Cup 2018 nhiều không kém đàn ôngTheo một số thống kê tại nhiều quốc gia, mặc dù TV vẫn là hình thức theo dõi World Cup 2018 phổ biến nhất, thị phần khán giả theo dõi giải đấu thông qua hình thức streaming cũng đang tăng lên. Dù vậy, tại Việt Nam chưa có thống kê nào liên quan đến điều này.