Công Nghệ

Thống kê bất ngờ: Người Hàn Quốc quan tâm đến HLV Park Hang Seo chẳng kém gì người hâm mộ Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cùng thành công với đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên người Hàn Park Hang Seo đang tạo ra những hiệu ứng truyền thông thú vị.

Ông Park Hang Seo đang trải qua những ngày tháng trong mơ cùng đội tuyển Việt Nam trên hành trình chinh phục chiếc cup AFF Cup 2018 và hành trình này vừa được nối dài bằng chiến thắng ấn tượng trong trận bán kết lượt về trước đội tuyển Philippines. Với những thành công từ U23 Châu Á, ASIAD 2018 cho tới nay là AFF Cup 2018, không khó hiểu khi ông Park Hang Seo lại thu hút được nhiều sự chú ý của truyền thông và người hâm mộ tới vậy. Dù vậy, khi nói đến xu hướng tìm kiếm từ khoá “Park Hang Seo” trên Google, bạn sẽ thấy một điều bất ngờ.

Ông Park Hang Seo vẫn còn nhiều thử thách với đội tuyển Việt Nam, trước mắt là trận chung kết AFF Cup 2018 và sau đó là Asian Cuo 2019.Thô

Theo công cụ theo dõi xu hướng tìm kiếm Google Trends, xu hướng tìm kiếm từ khoá “Park Hang Seo” trong vòng ba ngày trở lại đây thể hiện xu hướng tăng trên phạm vi người dùng toàn cầu. Dĩ nhiên, người dùng Việt Nam là người thực hiện tìm kiếm nhiều về “Mr. Park” nhiều nhất. Tuy nhiên, khá bất ngờ là người Hàn Quốc lại tìm kiếm về chiến lược gia này nhiều hơn bất kì quốc gia nào tại Đông Nam Á.

Xu hướng tìm kiếm từ khoá “Park Hang Seo” trên Google tăng trên toàn cầu trong 30 ngày trở lại đây.

Theo đó, nếu coi giá trị người Việt Nam tìm kiếm về ông Park Hang Seo trên Google là 100 thì xu hướng tìm kiếm ông Park tại Hàn Quốc cũng lên tới 72. Lào cũng tìm kiếm khá nhiều về HLV đội tuyển Việt Nam khi lưu lượng tìm kiếm được đánh giá là 19. Các quốc gia còn lại trong khu vực Đông Nam Á có xu hướng tìm kiếm về ông Park dao động từ 1 đến 2.

Thực tế, ông Park Hang Seo khá được quan tâm tại Hàn Quốc từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Sự thành công của ông khiến bóng đá Việt Nam cũng được yêu thích tại quốc gia này. Năm nay là lần đầu tiên đài truyền hình SBS mua bản quyền phát sóng AFF Cup và đáng nói là nhà đài này chỉ phát các trận có đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất