Công Nghệ

Thời kì tăng trưởng vàng của AirPods cho Apple sẽ kéo dài bao lâu?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

AirPods đang thăng hoa song các nhà phân tích dự đoán rằng đây chỉ là một xu hướng ngắn hạn.

Doanh số của AirPods tăng gần gấp đôi trong năm nay lên con số 6 tỉ USD song nó nhiều khả năng sẽ tiếp tục có một bước nhảy lớn vào năm tới, theo nhà phân tích Toni Sacconagh của Bernstein.

Cụ thể, nhà phân tích này nói rằng Apple có thể sẽ bán được 85 triệu AirPods vào năm 2020, mang về doanh thu 15 tỉ USD. Nếu tốc độ tăng trưởng doanh thu tiếp tục duy trì trong năm 2021, AirPods sẽ trở thành nhánh kinh doanh sản phẩm cao thứ ba của Apple. Theo đánh giá của CNBC, Toni Sacconagh là một trong những nhà đầu tư và phân tích hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ sản xuất đồ điện tử và phần cứng công nghệ thông tin.

AirPods ở thời điểm hiện tại đã có ba phiên bản, trong đó cao cấp nhất là AirPods Pro. (Ảnh: 9to5Mac)

Ở thời điểm hiện tại, AirPods Pro đang rơi vào tình trạng cháy hàng tại các cửa hàng Apple Store và tại nhiều chuỗi bán lẻ khác trong giai đoạn mùa mua sắm cuối năm. Trong trường hợp bạn chưa biết, AirPods Pro hiện có giá bán 249 USD trong website chính thức của Apple, trong khi đó phiên bản tiêu chuẩn của nó có giá chỉ từ 159 USD.

Dù vậy, Toni Sacconagh cũng nói rằng tốc độ tăng trưởng thần kì của AirPods có thể chỉ diễn ra trong ngắn hạn, tương tự như những gì đã xảy ra với máy tính bảng iPad. Bốn năm sau ngày ra mắt lần đầu tiên, iPad đang có tốc độ tăng trưởng chậm lại khá rõ rệt. Khi ngày càng có nhiều người dùng iPhone mua iPhone, số lượng khách hàng tiềm năng cho sản phẩm này sẽ ít đi.

“Với số lượng người mua AirPods rất lớn hiện hay và khả năng bão hoà của thị trường iPhone, chúng tôi nhìn nhận một sự giảm tốc lớn trong doanh thu từ AirPods trong năm 2021 hoặc 2022, tốc độ tăng trưởng có thể giảm xuống một con số hoặc thậm chí thấp hơn,” Toni Sacconagh viết.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất