Công Nghệ

Thiết kế đẹp nhất từng có trên iPhone sẽ trở lại vào mùa thu năm nay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nguồn tin của Bloomberg mới đây cho biết phiên bản iPhone cao cấp nhất năm 2020 sẽ có thiết kế cứng cáp như iPhone 5 cùng nhiều điểm "vay mượn" từ iPad Pro.

Apple đang chuẩn bị một thiết kế mới cho dòng iPhone cao cấp nhất của mình, trong đó vay mượn nhiều đường nét từ chiếc iPad mới nhất, theo nguồn tin thân cận với vấn đề. Theo đó, trong mùa thu năm 2020, Apple có thể sẽ ra mắt tới bốn mẫu iPhone mới, bao gồm những thiết bị kế nhiệm iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max và hai dòng máy giá thấp hơn để thay thế iPhone 11.

iPhone tiếp theo sẽ có thiết kế mang nhiều điểm tương đồng với iPad Pro. (Ảnh: CNET)

Bloomberg nói rằng ít nhất hai mẫu iPhone cao cấp hơn sẽ có sườn máy được thiết kế vát phẳng và cấu thành từ thép không gỉ thay vì thiết kế bo cong bán elip như hiện tại. Cùng thời điểm, bốn cạnh màn hình sẽ được thiết kế cong với mức độ cong tương tự chiếc iPad Pro giới thiệu năm 2018. Với thiết kế này, những chiếc iPhone mới sẽ có màn hình phẳng thay vì cong nhẹ về hai sườn máy như hiện nay. Về cơ bản, nó có thể có thiết kế làm nhiều người nhớ đến chiếc iPhone 5, Bloomberg bình luận.

Bên cạnh đó, Apple cũng đang phát triển một mẫu loa HomePod với kích thước nhỏ hơn và rẻ hơn phiên bản hiện tại để ra mắt vào đầu năm nay. Bên cạnh đó, AirTag, một thiết bị gắn giúp định vị đồ vật cũng sẽ được Apple cho ra mắt. Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ đã được nhìn thấy những sản phẩm mẫu của các thiết bị này.

Vì những gián đoạn đang xảy ra với chuỗi cung ứng của Apple, một số mẫu iPhone có thể sẽ lên kệ chậm hơn so với thông thường. Dù vậy, chúng sẽ vẫn được ra mắt vào mùa thu năm nay, nguồn tin thân cận nói. Apple hiện tại chưa thông báo với bất kì đối tác cung ứng nào về những sự chậm trễ có thể xảy ra. Kĩ sư của Apple được kì vọng sẽ đến Trung Quốc và chốt thiết kế cuối cùng của sản phẩm vào tháng 5 tới. Người phát ngôn của Apple từ chối bình luận về các thông tin nói trên.

Nếu tin đồn xác thực, những chiếc iPhone 2020 sẽ có thiết kế cứng cáp hơn so với thiết bị tiền nhiệm do có sườn máy vát phẳng như iPhone 5. (Ảnh: CNET)

Mẫu iPhone Pro tiếp theo vẫn sẽ có ba camera ở mặt lưng trong khi đó sản phẩm có giá thành thấp hơn chỉ có camera kép, tương tự như các dòng máy hiện tại. Apple sẽ bổ sung thêm hệ thống camera 3D LIDAR cho iPhone, tương tự những gì xuất hiện trên dòng iPad Pro ra mắt hồi tháng 3. Bằng cách này, người dùng sẽ có những trải nghiệm thực tế mô phỏng hoàn thiện hơn trên iPhone.

Dòng iPhone cao cấp nhất trong năm nay sẽ có màn hình lớn hơn một chút so với kích thước 6,5 inch của iPhone 11 Pro Max. Apple đang nghiên cứu khả năng loại bỏ phần “tai thỏ” gây khó chịu trên những chiếc iPhone hiện tại song trong năm nay nhiều khả năng “tai thỏ” sẽ chỉ nhỏ đi. Tất cả các dòng iPhone mới đều có nâng cấp đáng kể về chip xử lý để tập trung vào các tính năng trí tuệ nhân tạo và AR.

Về chiếc Apple AirTag, sản phẩm này sẽ có tính năng định vị tương tự các sản phẩm như Tile trên thị trường. Sản phẩm này đã được Apple hát triển trong hơn một năm trở lại đây và nhiều khả năng sẽ ra mắt trong năm nay. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể sẽ được đón phiên bản mới của MacBook Pro, Apple TV, iPad giá thấp và iMac mới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất