Công Nghệ

Thị trường PC bất ngờ tăng trưởng, 'ông vua' thị phần toàn cầu chính là…

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Chu kì nâng cấp Windows của người dùng đang giúp thị trường PC toàn cầu hưởng "trái ngọt".

Doanh số máy tính cá nhân bán ra trên toàn cầu đã chứng kiến mức tăng 1,1% vào quý III năm nay so với cùng kì năm trước. Động lực cho xu hướng này đến từ việc nhiều công ty, doanh nghiệp đang cập nhật lên hệ điều hành Windows mới nhất của Microsoft.

(Ảnh: Bloomberg)

Cụ thể, theo thống kê từ Gartmer, số lượng máy tính cá nhân bán ra đã cheò lên mốc 68 triệu máy trong quý kết thúc vào ngày 30 tháng 9. Đáng chú ý, Lenovo Group Ltd hiện đang nắm giữ tới 25% thị phần toàn cầu, tiếp tục mở rộng thêm khoảng cách với thương hiệu đứng thứ hai là HP Inc.

Nhiều nhà sản xuất máy tính tỏ ra quan ngại những ảnh hưởng từ thương chiến Mỹ - Trung và sự thiếu hụt chip từ Intel Corp, song Mikako Kitagawa, một nhà phân tích của Gartner nói rằng, cả hai đều không có tác động rõ rệt nào tới số lượng máy tính bán ra trong quý III năm nay. “Chu trình làm mới của Windows 10 tiếp tục là một động lực tăng trưởng chính trên tất cả các thị trường,” bà chia sẻ trong một thông báo.

HP, thương hiệu đứng ở vị trí thứ hai trên toàn cầu, tiếp tục trở thành nhà sản xuất máy tính lớn nhất nước Mỹ. Công ty này mới đây chuyển hướng tập trung vào nhóm người dùng sẵn sàng bỏ tiền mua những chiếc máy đắt đỏ hơn, ví dụ như các game thủ, để tăng trưởng lợi nhuận. Tập trung vào phân khúc máy tính doanh nghiệp, Dell Technologies hiện đứng ở vị trí thứ ba trên phạm vi toàn cầu ở mảng PC. Nắm giữ trong tay 7,5% thị phần, Apple trong khi đó có vị trí số 4.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất