Công Nghệ

Thì ra iPhone nhanh hết pin là do bạn chưa biết đến 5 cách này

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

IPhone của bạn nhanh hết pin? Hãy thử ngay 5 cách sau đây để cứu vãn tình hình trước khi bạn đủ tiền đổi sang một chiếc điện thoại mới.

Dung lượng pin chưa bao giờ là thế mạnh của hãng điện thoại Apple và người dùng iOS 11 có vẻ đang gặp một số vấn đề về pin. Tắt dữ liệu di động (3G, 4G) không phải là giải pháp tiết kiệm pin tốt nhất vì lúc ấy bạn sẽ không thể lướt web, vào Facebook…

Nhưng đừng lo, 5 cách dưới đây sẽ giúp bạn thoải mái kết nối với thế giới bên ngoài cả ngày mà không lo về việc iPhone nhanh hết pin nữa.

1. Giảm độ sáng màn hình tối đa có thể

Nếu để độ sáng màn hình ở mức 100%, chiếc iPhone của bạn sẽ giống như một “máy hút điện” cỡ lớn. Hãy đảm bảo độ sáng luôn ở mức độ vừa phải, đủ để bạn nhìn rõ mà không cần nheo mắt.

Trong phần cài đặt màn hình của iPhone cũng có tùy chọn độ sáng tự động. Bạn nên bật chế độ này để máy tự động điều chỉnh độ sáng một cách tối ưu nhất.

Độ sáng tự động là cài đặt cần thiết nhất để tiết kiệm pin.

2. Giảm hiệu ứng hình ảnh

Những hiệu ứng hình ảnh tuy mang lại trải nghiệm giao diện tốt hơn nhưng chúng cũng là một trong những tác nhân tiêu tốn pin.

Hãy vào Cài đặt > Trợ năng > bật Giảm tốc độ. Cài đặt này sẽ vô hiệu hóa các hiệu ứng giao diện, trong một số trường hợp sẽ mang lại cho bạn cảm giác rằng iPhone phản hồi chậm hơn. Nhưng không, mọi thứ vẫn hoạt động, chỉ là không còn nhiều hiệu ứng đẹp mắt như trước và điều đó giúp tiết kiệm pin.

3. Ngăn không cho ứng dụng chạy nền

Chức năng này cho phép ứng dụng liên tục cập nhật thông tin mới, ngay cả khi bạn không sử dụng. Có một số ứng dụng cần cập nhật liên tục nhưng một số thì không. Hãy đảm bảo bạn chỉ cho phép một số ứng dụng thật sự cần thiết được chạy nền.

Hãy vào phần Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền > tắt ứng dụng không cần thiết đối với bạn.

4. Tắt tìm nạp dữ liệu mới

Đây là một ví dụ cụ thể của việc chạy nền. Bạn hãy vào Cài đặt > Tài khoản & Mật khẩu > Tìm nạp dữ liệu mới. Cài đặt này trực tiếp ảnh hưởng đến việc iPhone liên tục sử dụng kết nối Internet để tìm nạp dữ liệu mới.

Ngoài ra, bạn cũng nên mò mẫm trong phần cài đặt của riêng từng ứng dụng. Nếu tìm thấy phần tùy chỉnh tần suất tìm nạp dữ liệu mới hãy giảm bớt xuống mức hợp lý. Một số ứng dụng chẳng hạn như ứng dụng thời tiết cập nhật thông tin vài tiếng mỗi lần là không cần thiết, hãy đặt tần suất đó là 24h bắt đầu từ mỗi buổi sáng.

5. Tắt “Hey Siri”

Trợ lý ảo Siri không phải là một tính năng được sử dụng nhiều ở Việt Nam. Trước đây, muốn kích hoạt Siri thì bạn phải giữ nút home nhưng bây giờ chỉ cần gọi “Hey Siri” là đủ.

Nếu không thường xuyên sử dụng trợ lý ảo này thì bạn không cần kích hoạt tính năng gọi “Hey Siri”. Khi điện thoại của bạn liên tục lắng nghe khi nào bạn nói “Hey, Siri”, nó sẽ sử dụng nhiều pin hơn bình thường. Hãy vào Cài đặt > Siri & Tìm kiếm > tắt Lắng nghe “Hey Siri”.

Cách tắt tính năng Lắng nghe “Hey Siri”

Trên đây là 5 cách giúp tối ưu hóa thời gian sử dụng dung lượng pin cho Iphone. Hãy đọc và chia sẻ để mọi người cùng biết nhé !

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin mới nhất