Công Nghệ

Thị phần iPhone ‘chạm đáy’ tại Việt Nam trước giờ iPhone 11 mở bán

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thị phần iPhone có được tại Việt Nam rớt xuống mức 5,6% trong tháng 9, mức thấp nhất trong hơn một năm trở lại đây.

Theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường GfK, thị phần của iPhone tại Việt Nam đang trên đà lao dốc trong năm 2019. Theo đó, Apple chỉ dành được 5,6% miếng bánh thị trường di động Việt trong tháng 9 năm nay. Con số này giảm đều qua các tháng từ đỉnh cao 7,6% thị phần vào tháng 2 năm nay, cũng theo số liệu của GfK.

Thị phần iPhone tại Việt Nam không đạt trên 10% trong một năm trở lại đây. (Dữ liệu: GfK, ICTNews)

Thực tế, xu hướng này cũng là một điều dễ hiểu. Theo nhận định của một số chuyên gia, tâm lý chờ đợi những chiếc iPhone mới, thường được đưa lên kệ tại Việt Nam vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 hàng năm, khiến sức hút của iPhone giảm đi vào những tháng trước đó. Ngay cả người dùng không có hầu bao rủng rỉnh cho những chiếc iPhone đời mới nhất cũng chờ đến thời điểm chúng lên kệ để kéo theo giá những dòng máy trước đó giảm xuống. Bên cạnh đó, cuối năm cũng là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao. Năm ngoái, thị phần iPhone trong những tháng cuối năm khá tích cực.

Giá bán chính thức của iPhone mới tại Việt Nam. (đơn vị: triệu đồng)

Ngày mai (1/11), Apple sẽ chính thức bán ra trên thị trường chính hãng tại Việt Nam. Những chiếc điện thoại của Apple năm nay có giá bán khởi điểm từ 21,99 triệu đồng với iPhone 11 (64 GB bộ nhớ trong) và cao nhất là iPhone 11 Pro Max (512 GB bộ nhớ trong). Năm nay, Việt Nam tiếp tục là một trong những thị trường mở bán iPhone cuối cùng trên thế giới.

iPhone mới có điểm nhấn chính nằm ở cụm camera sau. (Ảnh: The Verge)

Năm nay, những chiếc iPhone mới không mang trên mình nhiều thay đổi về ngoại hình. Dù vậy, người dùng nhận được nâng cấp đáng giá liên quan đến hiệu năng thiết bị và camera. iPhone 11 theo đó có camera kép ở mặt lưng còn iPhone 11 Pro và 11 Pro Max có cụm ba camera sau. Đây là lần đầu tiên Apple trang bị camera góc siêu rộng trên những chiếc điện thoại của mình. Thêm vào đó, iPhone 11 cũng được Apple bán với giá thấp hơn cả giá khởi điểm iPhone Xr mà mình ra mắt hồi năm ngoái - điều chưa từng có trong lịch sử hãng này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất