Công Nghệ

Thế hệ iPhone tiếp theo sẽ không có phiên bản 16 GB?

Chia sẻ

Theo các nguồn tin giấu tên từ chuỗi cung ứng Foxconn, Apple sẽ khai tử iPhone 16 GB và thay thế bằng phiên bản 32 GB. Bao bì đóng gói của iPhone 6S và 6S Plus sẽ chỉ có 3 phiên bản lần lượt 32 GB, 64 GB và 128 GB.

Chi phí sản xuất bộ nhớ không lớn nhưng Apple sẽ có doanh thu lớn hơn 100 USD/sản phẩm từ người dùng mua phiên bản 64GB. Ảnh: Apple.
Dự đoán về doanh thu và lợi nhuận của Apple của Above Avalon, chỉ với khác biệt ở phiên bản 16GB đã giúp lợi nhuận của Apple tăng đáng kể. Ảnh: Above Avalon.

Thời gian qua, có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ từ bỏ 16 GB và nâng cấp phiên bản tiêu chuẩn lên 32 GB. Dung lượng hệ điều hành iOS cùng bộ phần mềm cơ bản đã chiếm đến 20% bộ nớ lưu trữ của phiên bản 16 GB bên cạnh các ứng dụng, hình ảnh trên iPhone 6 và 6 Plus khiến người dùng "chật vật" với bộ nhớ của thiết bị.

Dự đoán về doanh thu và lợi nhuận của Apple của Above Avalon, chỉ với khác biệt ở phiên bản 16GB đã giúp lợi nhuận của Apple tăng đáng kể.Ảnh: Above Avalon.
Chi phí sản xuất bộ nhớ không lớn nhưng Apple sẽ có doanh thu lớn hơn 100 USD/sản phẩm từ người dùng mua phiên bản 64 GB. Ảnh: Apple.

Tuy nhiên đây là chiến lược bán hàng thông minh của Apple, trước đó các nhà phân tích đã dự đoán Apple sẽ thu về 3 tỷ USD trong năm 2015 nhờ phiên bản 16 GB của iPhone 6 và 6 Plus.

Với những ai có nhu cầu lưu trữ cao, việc bỏ ra trên 100 USD để mua chiếc iPhone có dung lượng gấp 4 lần bản 16 GB là phương án rất đáng cân nhắc. Trong khi trên thực tế, để nâng cấp iPhone từ 16 GB lên 64 GB, Apple chỉ tốn vỏn vẹn 15 USD.

Chia sẻ
Tin mới nhất