Mới đây, Thế Giới Di Động vừa đồng loạt khai trương 26 trung tâm laptop, dạng mô hình shop-in-shop. Một cửa hàng kinh doanh hầu hết các model laptop có trên thị trường bên trong các cửa hàng thegioididong.com và Điện máy Xanh.
Trung tâm laptop của Thế Giới Di Động chuyên kinh doanh các sản phẩm đến từ các thương hiệu hàng đầu như: Apple, Asus, Dell, HP, Lenovo, Acer, MSI. Đặc biệt, các dòng laptop gaming vốn “hiếm có khó tìm” tại Việt Nam như: Rox Strix, Rog Zephyrus, Predator… cũng được trưng bày, để game thủ được trải nghiệm trực tiếp thay vì phải đặt hàng từ nước ngoài.
Theo ghi nhận của Thế Giới Di Động, trong vòng 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu của thương hiệu này đạt con số gần 840 tỷ doanh thu mảng laptop, trung bình 140 tỷ/tháng. Tuy nhiên, sang tháng 8 laptop đã cán mốc 300 tỷ, cao hơn 58% doanh thu tháng 7 và gấp đôi doanh thu trung bình một tháng nửa đầu năm 2019.
Đáng chú ý, chỉ riêng 26 trung tâm laptop và gần 150 điểm bán laptop mới này được dự đoán sẽ thu về gần 450 tỷ chỉ trong 4 tháng cuối năm (9 -12/2019). Trong đó, các trung tâm laptop dự kiến đóng góp đến 312 tỷ doanh thu. Dự kiến, các trung tâm laptop sẽ đóng vai trò chủ lực trong việc giúp Thế Giới Di Động thu về 1.400 tỷ doanh thu mục tiêu trong 4 tháng cuối năm 2019.
“Chúng tôi đã đồng loạt đưa vào kinh doanh 26 trung tâm laptop, đồng thời mở bán laptop ở thêm 150 cửa hàng thegioididong.com và Điện máy Xanh vào đúng mùa cao điểm và bước đầu nhận về những kết quả khả quan.
Động thái này dự kiến sẽ đưa doanh số laptop lên 2,700 tỷ, tăng hơn 700 tỷ so với năm ngoái và kì vọng đạt 6,000 tỷ vào năm 2020, tương đương 50% thị phần”, Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO công ty Cổ phần Thế Giới Di Động chia sẻ.”
Ngoài việc tăng số lượng điểm bán, Thế Giới Di Động còn thay đổi cách thức trưng bày tại mỗi cửa hàng giúp tăng gấp đôi lượng sản phẩm bày bán trong cùng một diện tích cửa hàng, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng.