Công Nghệ

Thế Giới Di Động khai trương đồng loạt 26 trung tâm laptop, kỳ vọng chiếm 50% thị trường

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Song song việc thử nghiệm chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ, Thế giới Di động bắt đầu mở rộng kinh doanh laptop với mục tiêu chiếm 50% thị phần, thu về 6.000-7.000 tỷ đồng mỗi năm.

Mới đây, Thế Giới Di Động vừa đồng loạt khai trương 26 trung tâm laptop, dạng mô hình shop-in-shop. Một cửa hàng kinh doanh hầu hết các model laptop có trên thị trường bên trong các cửa hàng thegioididong.com và Điện máy Xanh.

Thế Giới Di Động

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động trả lời phỏng vấn.

Thế Giới Di Động

Hiện Thế giới Di động đã mở 26 trung tâm laptop bên trong các cửa hàng Thegioididong.com và Điện Máy Xanh ở TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội.

Thế Giới Di Động

Số cửa hàng kinh doanh laptop của Thế Giới Di Động sẽ tăng từ 350 lên 500 với số dòng sản phẩm cũng tăng thêm gấp đôi.

Trung tâm laptop của Thế Giới Di Động chuyên kinh doanh các sản phẩm đến từ các thương hiệu hàng đầu như: Apple, Asus, Dell, HP, Lenovo, Acer, MSI. Đặc biệt, các dòng laptop gaming vốn “hiếm có khó tìm” tại Việt Nam như: Rox Strix, Rog Zephyrus, Predator… cũng được trưng bày, để game thủ được trải nghiệm trực tiếp thay vì phải đặt hàng từ nước ngoài.

Theo ghi nhận của Thế Giới Di Động, trong vòng 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu của thương hiệu này đạt con số gần 840 tỷ doanh thu mảng laptop, trung bình 140 tỷ/tháng. Tuy nhiên, sang tháng 8 laptop đã cán mốc 300 tỷ, cao hơn 58% doanh thu tháng 7 và gấp đôi doanh thu trung bình một tháng nửa đầu năm 2019.

Thế Giới Di Động

Các Trung tâm laptop này đều được thiết kế không gian mở với quy mô trung bình sẽ có từ 180 đến 240 mẫu laptop.

Thế Giới Di Động

Các mẫu laptop cũng được chia thành nhiều dòng hướng đến các đối tượng khác nhau như sinh viên, văn phòng, gaming.

Đáng chú ý, chỉ riêng 26 trung tâm laptop và gần 150 điểm bán laptop mới này được dự đoán sẽ thu về gần 450 tỷ chỉ trong 4 tháng cuối năm (9 -12/2019). Trong đó, các trung tâm laptop dự kiến đóng góp đến 312 tỷ doanh thu. Dự kiến, các trung tâm laptop sẽ đóng vai trò chủ lực trong việc giúp Thế Giới Di Động thu về 1.400 tỷ doanh thu mục tiêu trong 4 tháng cuối năm 2019.

Thế Giới Di Động

Không chỉ vậy, các cửa hàng này đều kinh doanh thêm các sản phẩm PC lắp sẵn có giá từ 12 đến 14 triệu đồng và một số phục kiện dành cho laptop.

Thế Giới Di Động

Máy in cũng được kinh doanh tại Trung tâm laptop của Thế Giới Di Động.

“Chúng tôi đã đồng loạt đưa vào kinh doanh 26 trung tâm laptop, đồng thời mở bán laptop ở thêm 150 cửa hàng thegioididong.com và Điện máy Xanh vào đúng mùa cao điểm và bước đầu nhận về những kết quả khả quan.

Động thái này dự kiến sẽ đưa doanh số laptop lên 2,700 tỷ, tăng hơn 700 tỷ so với năm ngoái và kì vọng đạt 6,000 tỷ vào năm 2020, tương đương 50% thị phần”, Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO công ty Cổ phần Thế Giới Di Động chia sẻ.”

Thế Giới Di Động

Các phụ kiện đi kèm máy tính như tai nghe, cáp kết nối, chuột, loa,…

Thế Giới Di Động

Thế Giới Di Động đặt mục tiêu chiếm 50% thị phần laptop trong 2,3 năm tới tương đương doanh thu 6.000 tỷ mỗi năm.

Ngoài việc tăng số lượng điểm bán, Thế Giới Di Động còn thay đổi cách thức trưng bày tại mỗi cửa hàng giúp tăng gấp đôi lượng sản phẩm bày bán trong cùng một diện tích cửa hàng, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất