Theo chia sẻ của CEO Thế Giới Di Động, ông Đoàn Văn Hiểu Em, chuỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ là thử nghiệm của công ty để thăm dò thị trường. Với tiêu chí đem sản phẩm chất lượng đến tay người dùng với mức giá hợp lý nhất, các cửa hàng của Điện Thoại Giá Rẻ được tính toán để giảm các chi phí về dịch vụ, mặt bằng và nhân viên đến mức tối thiểu mà vẫn đảm bảo quyền lợi khách hàng. Với cửa hàng đầu tiên mở vào ngày 8/8 vừa qua đã thu được những phản hồi rất tích cực, Thế Giới Di Động đã quyết định mở đồng loạt 10 cửa hàng trong khu vực quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh.
“Mục đích chính của chuỗi cửa hàng này là phục vụ người tiêu dùng cần mua điện thoại chính hãng với mức giá rẻ và dĩ nhiên chấp nhận sự tương đối về dịch vụ đi kèm. Và để bán ra sản phẩm chính hãng có mức giá rẻ mà vẫn đảm bảo mọi quyền lợi cơ bản cho khách hàng thì công ty đã phải tính toán rất kỹ lưỡng, tối giản hóa các dịch vụ đi kèm nhằm hạ giá thành”, ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của Thế Giới Di động cho biết.
Các shop Điện Thoại Siêu Rẻ có diện tích nhỏ gọn với 1-2 tư vấn viên, cắt giảm một số khâu không ảnh hưởng lớn đến khách hàng như không trang bị Wi-Fi, không máy lạnh, không bố trí bàn ghế ngồi… Tất cả dịch vụ đều được xử lý trên một chiếc smartphone. Đó là những lý do chính yếu khiến Điện Thoại Siêu Rẻ cắt giảm được khá nhiều chi phí vận hành và bán được sản phẩm chính hãng cho khách với mức giá rẻ.
Khách hàng mua hàng tại hệ thống Điện Thoại Siêu Rẻ vẫn được đảm bảo những quyền lợi cơ bản. Đối với các sản phẩm lỗi, Điện Thoại Siêu Rẻ không áp dụng đổi trả, bảo hành tại cửa hàng. Và khách hàng sẽ tự mang sản phẩm đến trung tâm bảo hành của hãng nếu có phát sinh lỗi.
Thế Giới Di Động đặt mục tiêu hệ thống Điện Thoại Siêu Rẻ sẽ khai thác hiệu quả phân khúc khách hàng mới hoàn toàn so với trước đây. Các cửa hàng này sẽ dự kiến đáp ứng nhu cầu về điện thoại, sản phẩm công nghệ chính hãng giá rẻ cho người dân, nhất là người dân sinh sống lân cận.
Hệ thống bán lẻ này xác định bày bán các dòng máy, sản phẩm công nghệ có mức giá tầm 8 triệu đồng trở xuống. Đồng thời cùng một dòng sản phẩm thì mức giá tại đây có thể sẽ rẻ hơn gần 10% so với hệ thống Thế Giới Di Động.
“Nói đến sản phẩm giá rẻ, người tiêu dùng thường có tâm lý e ngại “của rẻ là của ôi”. Vậy tại sao Thế Giới Di Động lại dám mở hệ thống Điện Thoại Siêu Rẻ? Thế Giới Di Động tin rằng với mô hình kinh doanh minh bạch, sự thiết lập hệ thống vận hành khoa học để tối ưu mọi chi phí giúp giảm thực chất giá thành khi đến tay người tiêu dùng sẽ khiến hệ thống Điện Thoại Siêu Rẻ được khách hàng chấp nhận và lựa chọn”, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết.
Theo ông Hiểu Em cho biết, trung bình có khoảng 60 khách bước vào Điện thoại Siêu Rẻ mỗi ngày, bằng 1/10 so với cửa hàng Thế Giới Di Động. Tuy nhiên tỷ lệ mua hàng của nhóm khách vào Điện thoại Siêu rẻ sẽ cao hơn.
Với mô hình nhỏ, các cửa hàng Điện thoại Siêu Rẻ được kỳ vọng sẽ lan được đến các ngóc ngách nhỏ ở thành phố, điều mà Thế Giới Di Động hay Điện máy Xanh hiện không làm được