Công Nghệ

‘Thầy đồng’ mới Jon Prosser đang khiến Apple tức điên là ai?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Jon Prosser được nhiều người ví von như một "Mark Gurman mới". Mark Gurman là một cây viết kì cựu liên quan đến Apple.

Chỉ trong vòng vài tháng trở lại đây, cái tên Jon Prosser nhanh chóng trở nên quan thuộc với những người yêu công nghệ, đặc biệt là những người hâm mộ các sản phẩm của Apple. Thông qua Twitter và YouTube, Jon Prosser liên tục đưa ra những thông tin hoàn toàn chính xác về những điều Apple đang và sắp làm, bao gồm ngày ra mắt chính xác của hai sản phẩm mới nhất của Apple là MacBook Pro 13 inch và iPhone SE (2020).

Chân dung Jon Prosser. (Ảnh: Jon Prosser/Front Page Tech)

Thông tin mới nhất từ Prosser khẳng định Apple đang phát triển một phiên bản kính AR (thực tế mô phỏng) đặc biệt để tri ân Steve Jobs. Điều này đã thu hút được sự chú ý của một nguồn tin nổi tiếng liên quan đến Apple khác, nhà báo Mark Gurman. “Tôi có cần nói điều này ra không, nó thật sự hoang đường,” Gurman chia sẻ trên Twitter.

Có lẽ Gurman, một cây viết nổi tiếng chuyển từ 9to5Mac sang Bloomberg, đang cảm nhận được sức nóng từ cái tên mới nổi Jon Prosser.

Website AppleTrack chuyên theo dõi mức độ chính xác của những tin đồn Apple cho Prosser tỉ lệ chính xác 86,7%, trong khi đó con số của Mark Gurman thấp hơn một chút ở mức 84,2%. Mark Gurman đã dành một thập niên vừa qua để viết về những tin đồn liên quan đến Apple. Tuần trước, thông qua chương trình CultCast của Cult of Mac, Jon Prosser khẳng định anh được biết đến những cuộc gọi, cuộc gặp và phỏng vấn của Tim Cook, CEO Apple, theo thời gian thực.

Những thông tin mà Jon Prosser có được thực tế thường chỉ được giới hạn cho cấp phó chủ tịch công ty trở lên. Điều này đồng nghĩa với việc Jon Prosser đang có trong tay một nguồn ở vị trí rất cao bên trong Apple hoặc ít nhất nguồn tin này đang được làm việc một cách rất thân cận với họ.

Prosser sở hữu một kênh YouTube có tên Front Page Tech. Nó được lập từ năm 2003 và chuyên đăng tải các video hàng ngày để bình luận về các thông tin công nghệ mới. Các video này thường có độ dài trên dưới 10 phút và tập trung cung cấp các quan điểm dưới góc nhìn hài hước. Front Page Tech hiện đang có trên dưới 253.000 người theo dõi.

Jon Prosser được nhiều người ví von như một “Mark Gurman mới”. Mark Gurman là một cây viết kì cựu liên quan đến Apple. (Ảnh: Bloomberg)

“Tôi đã theo dõi anh ta trong nhiều năm và anh ta làm tốt việc khiến tin tức công nghệ mang tính giải trí cao hơn và thúc đẩy các vấn đề như định giá sản phẩm tốt hơn cho thị trường đại trà,” Rene Ritchie, một cây viết của iMore, chia sẻ.

Sau khi bố mẹ và bà qua đời khi Prosser mới chỉ 19 tuổi, Prosser buộc phải nhận nhiệm vụ chăm sóc em mình. Anh kiếm tiền bằng cách đăng video mỗi ngày lên Front Page Tech và thừa nhận trong nhiều năm chỉ có vài trăm người đăng kí theo dõi.

“Tôi là một gã cứng đầu,” Jon Prosser chia sẻ. “Chỉ thế thôi, tôi rất cứng đầu.” Để nhận được các nguồn tin công nghệ, Jon Prosser nhận ra anh phải dễ tiếp cận hơn với các nguồn tin tiềm năng. Anh lập các tài khoản trên các ứng dụng nhắn tin như Signal hay Telegraph để nguồn tin có thể liên hệ với anh hoàn toàn an toàn. Jon Prosser không có kinh nghiệm về báo chí song lại có nhiều cách thực hiện rất chuyên nghiệp. Jon Prosser luôn xác thực thông tin với ít nhất ba nguồn tin khác nhau.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất