Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức đưa ra các thông tin liên quan đến hình thức phân phối vé trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên SVĐ Mỹ Đình giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia vào ngày 15/12. Lần này, VFF công bố khá rõ ràng kế hoạch phân phối vé, trong đó có một thay đổi nhỏ so với cách bán vé cho trận bán kết lượt về sẽ khiến số lượng người mua được vé tăng lên gấp đôi.
Cụ thể, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết với mỗi số chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân sẽ chỉ mua được tối đa 2 vé cho trận chung kết AFF Cup. Trước đó, con số này là tối đa 4 vé. Như vậy, với thay đổi này, chắc chắn số lượng người mua được vé thành công trong hau ngày mở bán 10/12 và 11/12 tới tăng lên đáng kể. Được biết, trong đợt phân phối vé trực tuyến này, sẽ có khoảng 18.000 vé được bán ra. Khoảng 4.500 vé sẽ được bán ra vào mỗi khung giờ là 10h, 16h, 22h ngày 10/12 và 10h ngày 11/12.
Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết sẽ cân nhắc việc phân phối vé thông qua một bên thứ ba có cơ sở, hạ tầng tốt hơn để phục vụ người hâm mộ. Dù vậy, VFF lo ngại với cách này thì sẽ khó có thể kiểm soát được lượng vé bán ra, tạo điều kiện cho tình trạng “phe vé” phát triển. Vé trận chung kết AFF Cup 2018 theo đó vẫn được bán qua hai tên miền là vebongdaonline.vn; vebongonline.com.vn.
Đối tác kỹ thuật phát hành vé của VFF vì thế nhiều khả năng vẫn là một công ty có tên GMO-Z.com Runsystem - thành viên của Tập đoàn GMO Internet Nhật Bản. Theo thông tin trên website chính thức của công ty này, GMO-Z.com Runsystem chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin tại thị trường Việt Nam và Nhật Bản.