Công Nghệ

Thay đổi này sẽ được Apple áp dụng từ năm 2021 và nó sẽ giúp tạo ra một chiếc iPhone tốt hơn

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Bên cạnh sự hiệu quả, việc được trang bị một con chip modem tự sản xuất có thể giúp những thiết bị kết nối như iPhone của Apple có thời lượng pin dài hơn.

Mới đây, Apple tuyên bố đã chính thức mua lại mảng modem smartphone của Intel với giá 1 tỉ USD. Thương vụ này bao gồm việc thâu tóm toàn bộ hồ sơ sáng chế của hãng này có liên quan cùng với đó là 2.200 nhân sự.

9to5Mac bình luận điều này rõ ràng thể hiện mong muốn của Apple trong việc đẩy nhanh quá trình sản xuất modem của riêng mình trong tương lai gần cho các thiết bị thông minh. Một báo cáo của Reuters thậm chí mới đây cho biết Apple sẽ trang bị chip modem 5G tự sản xuất chậm nhất vào năm 2021.

Với việc thâu tóm Intel, Apple sẽ đẩy nhanh được quá trình sản xuất chip modem 5G của riêng mình.

Đối với những chiếc iPhone 2019, chúng sẽ không được hỗ trợ mạng 5G khi tiếp tục chỉ có một con chip 4G đến từ Intel. Trong năm 2020, nhờ việc đã giải quyết xong lùm xùm về pháp lý nhiều tỉ USD với Qualcomm, Apple được cho là sẽ dùng chip modem 5G của đơn vụ cung ứng này, theo một nguồn tin thân cận với vấn đề.

Dù vậy, một số báo cáo lại nói rằng Apple sẽ không vội trang bị cho những chiếc iPhone dòng chip modem tự sản xuất của mình ngay trong năm 2021 bởi điều này là quá mạo hiểm. Thay vào đó, Apple có thể sẽ khởi động thay đổi này bằng một số dòng sản phẩm ít quan trọng hơn như iPad 5G.

Hiện tại, thoả thuận cung ứng của Apple và Qualcomm vẫn còn kéo dài tới sáu năm. Vì thế, Apple có lẽ cũng không cần qúa vội vã.

Vì một chiếc iPhone tốt hơn

Hãy lấy Apple A12 Bionic là một ví dụ: con chip này cung cấp sức mạnh cho những tính năng tiên tiến nhất trên iPhone Xs và iPhone Xr, ví dụ như nhận diện khuôn mặt hay thực tế mô phỏng, Con chip Apple H1 trên chiếc AirPods mới nhất có thể giúp chiếc tai nghe này đồng bộ tốt hơn với iPhone trong khi đó lại có thời lượng pin tốt hơn.

Từ đó, có thể thấy những linh kiện Apple tự sản xuất có thể đảm bảo cả phần mềm và phần cứng của Apple đều hoạt động hài hoà hơn.

Tương tự, một con chip modem do Apple tự sản xuất sẽ giúp iPhone hoạt động hiệu quả và có thời lượng pin tốt hơn, theo WSJ.

Dĩ nhiên, những thay đổi này không đến sau một đêm. Ngay cả với việc thâu tóm Intel, Apple vẫn sẽ mất thêm một khoảng thời gian để Apple nói lời tạm biệt với Qualcomm. Dù vậy, kết quả nó mang lại chắc chắn vẫn sẽ là một chiếc iPhone tốt hơn nói riêng và những sản phẩm kết nói của Apple tốt hơn nói chung.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất