Công Nghệ

Thấy chiếc móc áo kiểu này trong phòng khách sạn hay nhà vệ sinh bạn nhất định phải rời đi ngay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Một món đồ tưởng chừng như vô hại như thế này lại có thể trở thành một thảm hoạ riêng tư cá nhân.

Với sự phát triển của công nghệ, tính cá nhân và riêng tư của con người có thể đang bị “lung lay” nghiêm trọng. Đầu năm nay, Facebook vấp phải một trong những lùm xùm lớn nhất của mình liên quan đến riêng tư người dùng khi 87 triệu thông tin tài khoản bị lạm dụng cho các mục đích xấu mà người dùng không hề hay biết. Tuy nhiên, đây chỉ là một ví dụ rất nhỏ về tính riêng tư trên không gian mạng. Ngoài đời thực, bạn cũng nên cẩn trọng bởi hình ảnh hay thông tin cá nhân của mình cũng rất dễ bị rò rỉ.

Những chiếc móc treo đồ tưởng như vô hại này lại có thể trở thành một thảm hoạ riêng tư cá nhân.

Một trong những ví dụ cho điều này là những chiếc camera tí hon được giấu kín trong những món đồ quen thuộc như chiếc móc treo đồ chẳng hạn. Điều đáng nói là móc treo đồ thường được đặt ở những nơi nhạy cảm và riêng tư, ví dụ như phòng khách sạn, phòng thay đồ, thử đồ hay thậm chí là nhà vệ sinh công cộng.

Chúng được chào bán công khai trên nhiều trang thương mại điện tử với giá không quá cao.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, những chiếc móc treo đồ có gắn camera tí hon này không hề khó mua. Trên trang Amazon, một thiết bị như thế đang được chào bán với mức giá chỉ dao động trong khoảng 20 USD. Theo thông tin đi kèm sản phẩm trên trang này, những chiếc camera tí hon được gắn kèm móc treo đồ có thể quay video độ phân giải 1.280 x 960 pixel với tốc độ 30 khung hình trên giây đồng thời có thể mở rộng bộ nhớ thêm tối đa tới 16 GB thông qua thẻ nhớ microSD. Cũng theo đơn vị bán hàng, chiếc camera này có thể quay hình liên tục trong vòng 2 giờ và có thời lượng pin chờ lên tới 6 giờ.

Chiếc móc treo đồ nói trên chỉ là một trong số rất nhiều những ví dụ cho thấy công nghệ cao có thể được tận dụng cho các mục đích xấu như thế nào. Vì thế, bạn cần hết sức cẩn trọng với các món đồ trong không gian công cộng. Trường hợp phát hiện những vật dụng khả nghi như chiếc móc đồ này chẳng hạn, hãy rời đi và báo cho những người có thẩm quyền liên quan ngay lập tức.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất