Ở thời điểm hiện tại, Sơn Tùng M-TP đang sở hữu một fanpage trên Facebook nhận được 10,11 triệu lượt nhấn like từ người hâm mộ, trong khi đó fanpage của BTS trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh hiện chỉ có 7,43 triệu lượt người nhấn like. Dĩ nhiên, các fanpage đang được nói đến đều là các fanpage đã được Facebook xác nhận tính xác thực bằng dấu tick xanh.
Đây là một điều khá bất ngờ bởi mặc dù không thể phủ nhận “sức mạnh” của Sơn Tùng M-TP với cộng đồng người hâm mộ của mình trên mạng xã hội, BTS vẫn là cái tên có độ phủ sóng rộng hơn trên làng giải trí thế giới nói chung, đặc biệt là trong năm 2018. Nhóm cũng có dấu ấn đặc biệt trên mạng xã hội được truyền thông thế giới công nhận, trong đó có tạp chí nổi tiếng Billboard. Trung tuần tháng 8 năm nay, BTS có tuần thứ 57 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Social 50 Billboard, tạo lập lên một kỉ lục mới trên bảng xếp hạng uy tín này sau khi vượt qua con số 56 tuần liên tiếp đứng đầu của Justin Bieber là một ví dụ.
Thực tế, đây có thể là nguyên nhân khiến BTS không thực sự “hot” trên Facebook.
Theo đó, Twitter mới là kênh tương tác chính được BTS lựa chọn. Không khó để thấy trên Twitter của mình, các thành viên của BTS thường xuyên tương tác và cập nhật hình ảnh của mình với người hâm mộ. Cùng lúc, trên Facebook, các nội dung được cập nhật dường như khá nghèo nàn. Nội dung trên fanpage chính thức của BTS chủ yếu liên quan đến lịch diễn cùng một số hình ảnh mới của nhóm nhưng không hề có các chia sẻ mang tính cá nhân, gần gũi. Twitter của BTS hiện tại có tới 16,6 triệu người theo dõi.
Việc lựa chọn Twitter làm kênh tương tác chính cũng được đánh giá là một “nước đi” thông minh của BTS bởi mạng xã hội này mặc dù không phổ biến tại Việt Nam nhưng lại khá được yêu thích ở nhiều quốc gia khác với điểm mạnh là nhanh, gọn và ít quảng cáo. Nhiều ngôi sao US - UK cũng chọn Twitter làm kênh tương tác với người hâm mộ chính thức của mình. Dùng Twitter cũng giúp BTS dễ dàng tiếp cận với người hâm mộ ở các thị trường giải trí khó tính này hơn, trong khi vẫn duy trì sự hiện diện nhất định trên Facebook.