Công Nghệ

Thật bất ngờ: Nhân viên Facebook sắp được trả lương bằng tiền ảo

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Đồng tiền ảo này sẽ được phát triển bởi chính ông lớn mạng xã hội Facebook.

Facebook có thể sẽ công bố đồng tiền mã hoá của mình ngay trong tháng này và sẽ cho phép nhân viên đang thực hiện dự án nói trên nhận lương bằng đồng tiền mới, theo một báo cáo từ The Information.

Một năm trước đó, Facebook tiến cử cựu nhân sự PayPal David Marcus nắm giữ vai trò người dẫn dắt hoạt động tìm hiểu về những cơ hội mà blockchain (chuỗi khối) có thể mang lại. Kể từ thời điểm đó, nhiều nguồn tin cho biết ông lớn mạng xã hội này đang phát triển một đồng tiền riêng mà người dùng có thể sử dụng để lưu trữ, thương mại và trao đổi lấy tiền pháp định, một phần thông qua các ứng dụng như Messenger hay WhatsApp. Thậm chí, Facebook cũng phát triển những chiếc máy tương tự ATM để người dùng mua đồng tiền này.

Báo cáo của The Information cũng nói thêm rằng các tổ chức bên thứ ba có thể đóng vai trò là các “điểm nhánh” để quản lý tiền mã hoá và Facebook có thể thu phí mỗi điểm quản lý này lên tới 10 triệu USD. Mỗi điểm quản lý này đòi hỏi có năng lực máy tính mạnh mẽ để giải những thuật toán phức tạo sử dụng để xác nhận giao dịch.

Phía Facebook từ chối đưa ra bình luận về thông tin nói trên.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất