Công Nghệ

Thật bất ngờ, Apple đã trở thành nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Khi doanh số iPhone đi xuống, Apple lại bất ngờ đạt thành tích ấn tượng ở mảng kinh doanh máy tính Mac và iPad.

Doanh số bán ra kỉ lục trong năm đã giúp Apple kết thúc năm kinh doanh 2019 với tổng doanh thu 47 tỉ USD đến từ những dòng máy tính Mac và iPad. Con số này đủ khiến Apple trở thành nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới xét trên doanh thu trong một năm trở lại đây, theo Apple Insider.

Khi doanh thu từ iPhone đi xuống, Apple lại bất ngờ có được thành công ở mảng kinh doanh khác.

Cụ thể, tổng doanh số bán ra của iPad và Mac trong quý kinh doanh gần nhất của Apple đã mang về 11,6 tỉ USD doanh thu, cao hơn so với doanh số máy tính 9,7 tỉ USD của HP, 9,6 tỉ USD của Lenovo và 1 tỉ USD của Microsoft.

Apple không công bố cụ thể số lượng máy bán ra của iPad và Mac. Dù vậy, Apple Insider nhận định Apple có thể chỉ bán ra được số lượng máy bằng khoảng hai phần ba những gì Lenovo hay HP làm được nhưng lại mang về doanh thu lớn hơn.

Năm tuyệt vời nhất của máy tính Mac

Trong năm kinh doanh 2019, doanh thu từ Mac của Apple tăng 2% so với năm 2018.

Apple báo cáo doanh số bán ra của Mac trong quý III năm nay thấp hơn nhẹ so với cùng kì năm ngoái do “đây là một so sánh khó bởi năm ngoái Apple cập nhật cả hai model máy tính MacBook Pro,” CEO Apple Tim Cook nhấn mạnh.

Công ty ghi nhận 6,99 tỉ USD doanh thu từ máy tính Mac so với con số 7,3 tỉ USD của cùng kì năm trước. Apple cũng ra mắt một số thiết bị mới khác trong quý này. Cook cho biết đặc biệt là MacBook Air rất được yêu thích vào mùa tựu trường.

Doanh số Mac trong năm tài chính 2019 đủ mạnh để “tạo ra doanh thu năm cao nhất từng có từ mảng kinh doanh này,” Tim Cook chia sẻ. Cụ thể, doanh thu từ dòng sản phẩm này cao hơn 2% so với cùng kì năm 2018. Đây cũng là thành tích ấn tượng trong bối cảnh thị trường máy tính thế giới trì trệ.

iPad tiếp tục tăng trưởng

iPad vẫn được xem là ông vua máy tính bảng.

Về iPad, Tim Cook cho biết dòng sản phẩm này cũng đón nhận những kết quả tuyệt vời cùng doanh thu đạt 4,7 tỉ USD, tăng 17% so với cùng kì năm trước. iPad đón doanh thu tăng trưởng ở tất cả các khu vực Apple đang kinh doanh, trong đó ấn tượng nhất là kỉ lục doanh số vào Quý IV (năm kinh doanh) ở Nhật Bản.

Tim Cook cho biết 95% người dùng thoả mãn với những chiếc iPad trong khi đó 97% khách hàng doanh nghiệp hài lòng với dòng sản phẩm máy tính bảng này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất