Công Nghệ

Thao tác 3D Touch lướt viền màn hình mở trình đa nhiệm sẽ trở lại trên bản cập nhật iOS tiếp theo

Theo The Verge
Chia sẻ

3D Touch hay hiểu nôm na là cảm ứng là tính năng sử dụng lực nhấn để tạo ra những những lối tắt hay những thao tác tiện lợi cho người dùng iPhone. Tuy nhiên, trên bản iOS 11 mới nhất của mình, Apple đã bỏ đi tính năng mở trình đa nhiệm bằng 3D touch làm người dùng iPhone cảm thấy vô cùng khó chịu.

Sử dụng lực lên cạnh viền iPhone là một trong những cách truyền thống để khởi động trình đa nhiệm.

Một tin vui cho người dùng iPhone là giám đốc điều hành Apple, ông Craig Federighi đã xác nhận rằng cử chỉ dùng 3D touch nhấn mạnh vào viền iPhone để mở trình đa nhiệm bị loại bỏ trên iOS 11 sẽ quay trở lại trong bản cập nhật phần mềm tiếp theo của hãng.

Theo một email được tung ra bởi MacRumors, ông Craig Federighi nói rằng Apple tạm thời loại bỏ cử chỉ tiện ích trên do một vài hạn chế về mặt kỹ thuật. Hiện nay, Apple cũng đã tìm ra được cách khác phục vấn đề và cử chỉ hữu ích trên sẽ được mang trở lại các thiệt bị iPhone trong bản cập nhật iOS 11.x tiếp theo của hãng.

Riêng iPhone X, người dùng phải tượt dải home từ dưới lên giữa màn hình để khởi động trình đa nhiệm.

Trong lúc chờ đợi Apple tung ra bản cập nhập sắp tới, người dùng có thể mở trình đa nhiệm bằng cách bấm hai lần liên tiếp vào nút home, riêng iPhone X thì bạn sẽ phải trượt dải home lên giữa màn hình để kích hoạt trình đa nhiệm. Có thể người dùng sẽ không quen với cách mở trình đa nhiệm trên iPhone X nhưng dù gì thao tác khởi động trình đa nhiệm cũ cũng sẽ trở lại nên cũng chả có gì là vấn đề to tác.

Chia sẻ

Theo

The Verge

Tin mới nhất