Công Nghệ

Thành tích ấn tượng và gia thế 'không vừa' của cựu giám đốc Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Sau chưa đến một năm ngồi ghế Giám đốc Facebook Việt Nam, việc bất ngờ từ chức của bà Lê Diệp Kiều Trang mới đây khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây, bà Lê Diệp Kiều Trang đã bất ngờ thôi làm Giám đốc Facebook Việt Nam với lý do được đưa ra là “không thu xếp được công việc gia đình.” Trước đó, khi chính thức nắm giữ vị trí này vào hồi tháng ba, Kiều Trang thu hút được rất nhiều sự chú ý của truyền thông.

Bà Kiểu Trang từng là cựu học sinh chuyên Lê Hồng Phong. Tại đây bà có thành tích học tập ấn tượng khi là thủ khoa cả đầu ra và đầu vào.

Bà Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 trong một gia đình có gia thế ấn tượng. Cựu Giám đốc Facebook Việt Nam theo đó là con của ông Lê Văn Trí, nguyên Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghiệp cao su miền Nam. Sau khi thuyên chuyển qua nhiều vị trí, năm 2008, ông Trí gia nhập Ngân hàng Đông Á và đến năm 2012 thì ông được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng này. Bà Trang ngoài ra còn có anh trai là Lê Trí thông, nguyên là Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á và nay là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Ông Trí từng tốt nghiệp hạng ưu chương trình MBA tại Oxford.

Kiều Trang giành học bổng dự bị đại học hai năm tại Anh năm 1998 và hai năm sau đó nhận học bổng danh giá của trường Đại học Oxford. Tại đây, cô theo học chuyên nghành Kinh tế (bằng cử nhân và thạc sỹ). Kiều Trang cũng hoàn thành chương trình MBA tại một trường Đại học danh tiếng khác của Mỹ là MIT theo học bổng Legatum Fellow. Trước khi đến với Facebook Việt Nam, bà Kiều Trang từng nắm giữ nhiều vị trí ấn tượng khác bao gồm Tổng Giám đốc Fossil Vietnam kiêm Phó Chủ tịch Vận hành Fossil Group, Giám đốc Điều hành kiêm Giám đốc Tài chính Misfit Wearables (dự án do chồng cô, Sonny Vũ, sáng lập và từng thu hút được nhiều sự chú ý cũng như đầu tư tại Silicon Valley), chuyên gia tư vấn tại McKinsey, văn phòng Boston và một chuyên gia ngân hàng đầu tư tại HSBC trong lĩnh vực phái sinh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất