Công Nghệ

Thanh Hằng: 'Ảnh thời trang đã bứt phá khỏi biên giới tạp chí'

T.H
Chia sẻ

Ngay sau khi chính thức trở thành huấn luyện viên của một chương trình tìm kiếm gương mặt người mẫu, Thanh Hằng đã gửi gắm đến các bạn trẻ yêu cái đẹp quan điểm khá mới mẻ về thời trang của mình.

- Ở cương vị là một tiền bối, Thanh Hằng nhận thấy các bộ ảnh thời trang đã có những thay đổi gì kể từ khi chị mới vào nghề?

- Năm 2002, khi Hằng mới bắt đầu làm nghề người mẫu, thời trang chỉ là khái niệm gói gọn trong tạp chí và báo giấy. Người trẻ mà muốn chụp ảnh là phải ra các hiệu nhiếp ảnh để nhờ chụp rồi chờ rửa rất mất thời gian.Lứa người mẫu thời Hằng ai cũng coi ảnh bìa tạp chí là ước mơ và nỗ lực phấn đấu hết mình.

Sự thành công của Thanh Hằng đến từ sự nhạy bén với xu hướng thời trang và công nghệ.

Bây giờ mọi thứ đã thay đổi rất nhiều.Bản thân camera điện thoại giờ cũng có chất lượng ngang ngửa với máy ảnh nên hầu như ai cũng có thể chụp ảnh thời trang. Mạng xã hội cũng trở thành một kênh xuất bản nên không cần đến tạp chí, nhiều bạn trẻ giờ cũng có thể sản xuất nội dung thời trang cho riêng mình. Nói một cách khác, ảnh thời trang đã bứt phá khỏi biên giới tạp chí.

- Trong thời đại hình ảnh lên ngôi, nhà nhà người người đều có thể cho ra những sản phẩm thời trang thì đâu là yếu tố thực sự làm nên sức hút của một bức ảnh? 

- Dù chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp hay điện thoại di động, dù đăng trên tạp chí hay trang cá nhân, một bức ảnh thu hút theo Hằng phải đảm bảo hai tiêu chí tối thiểu là thần thái người mẫu và chất lượng hình ảnh.

- Đi sâu một chút vào câu chuyện thần thái, theo Thanh Hằng thế nào mới là một thần thái cuốn hút? Liệu có phải váy áo ngàn đô, túi xách hàng hiệu mới đủ sức làm nên yếu tố này?

- Thần thái của một người là sự cộng hưởng của sắc vóc bên ngoài và sự tự tin bên trong. Mặc một trang phục phù hợp với cá tính và bối cảnh dù không quá đắt đỏ thì vẫn đẹp.Hằng nghĩ bất kỳ ai cũng có thể tự tạo cho mình một “thần thái” riêng biệt.Thời trang nên là cách để bạn nói lên cá tính, cuộc sống của mình. Hằng mong các bạn trẻ cũng sẽ tái định nghĩa trải nghiệm thời trang theo những cách tích cực như thế.

Thần thái tự tin giúp Thanh Hằng tạo ra những bức ảnh OOTD (Trang phục hằng ngày) vô cùng ấn tượng.

- Một điều khá thú vị là người ta luôn thấy Thanh Hằng có những bức ảnh rất thời trang dù đang ngồi ăn ở lề đường hay tất bật trong hậu trường. Bí quyết của Hằng là gì đây?

- Bí quyết của Hằng đơn giản là cứ tự tin thể hiện những khía cạnh khác nhau trong con người mình. Dù là trên hè phố hay một quán ăn bên đường, chỉ cần mình giữ cho mình vui vẻ, tươi tắn, chọn thêm góp chụp lạ lạ thì đã có một tấm ảnh đẹp để kể lại với bạn bè mang đầy sự ngẫu hứng và tự nhiên

- Cũng là người sở hữu trang cá nhân với lượng theo dõi khủng, Thanh Hằng có thể chia sẻ bí quyết tạo ra những bức ảnh thời trang ngay trong đời sống hàng ngày? 

- Mỗi người có một phong cách thời trang khác nhau nên sẽ rất khó để đưa ra một công thức chung cho tất cả. Hằng thấy những thiết kế tối giản nhưng không bao giờ lỗi mốt như áo thun đơn sắc, quần jean, sơ mi,…có thể được tận dụng để phối thành nhiều phong cách khác nhau. Điều quan trọng nhất là bạn phải tự tin với trang phục đang mặc.

Khả năng phối đồ thông minh cùng sự trợ giúp của camera trên Galaxy S9+ giúp Thanh Hằng có những bức ảnh nổi bật ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Hằng chỉ lưu ý về việc chọn góc chụp khoe được lợi thế gương mặt và cơ thể. Bối cảnh nhiều ánh sáng là lựa chọn an toàn. Tuy nhiên, ngay cả khi không có đủ ánh sáng thì việc chọn những chiếc điện thoại có khả năng linh hoạt về khẩu độ như Galaxy S9+ cũng giúp bạn rất nhiều. Những bức ảnh dạo phố đêm của Hằng vẫn sáng rõ là nhờ khẩu độ f/1.5 của điện thoại đó. Trong trường hợp chụp ảnh giữa trưa nắng gắt thì Galaxy S9+ cũng có thể chuyển sang khẩu độ f/2.4 để ổn định màu sắc và xóa phông tự nhiên hơn.

- Theo Thanh Hằng, sự phát triển của công nghệ đã ảnh hưởng thế nào đến ngành công nghiệp thời trang và thẩm mỹ của giới trẻ?

- Công nghệ giúp thời trang vượt khỏi mọi khuôn khổ và mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho tất cả mọi người. Giới trẻ hiện nay đã không còn phải tìm đến những hiệu ảnh như thời Hằng mà có thể sáng tạo bất cứ lúc nào với chiếc điện thoại trên tay. Ngay cả những thứ khó khăn như chỉnh sửa hình ảnh, quay video 4K, slow motion vốn từng gắn liền với những loại máy móc cồng kềnh nay cũng có thể thực hiện trên một chiếc điện thoại Galaxy S9+. Hằng cảm thấy như mình đang có cả ekip thời trang trong lòng bàn tay vậy.

Thanh Hằng tin rằng công nghệ đang góp phần tái định nghĩa trải nghiệm thời trang cho mọi người.

Công nghệ cũng giúp giới trẻ dễ dàng bắt trọn thần thái của chính mình.Người hài hước có sức hút của người hài hước, kẻ lãng mạn cũng có chất riêng của kẻ lãng mạn.Tất cả đều có thể trở thành thời trang và đang nằm sẵn trong chính bản thân bạn. Cái mỗi người cần ở đây là một công cụ để làm bật lên chất tôi đó. Chẳng hạn như một nụ cười trong tích tắc hay biểu cảm đáng yêu hiếm gặp cần có một camera bắt chuyển động thần tốc ghi lại. Những tình huống ánh sáng thất thường cũng cần một camera có tính linh hoạt cao để bắt trọn.

- Xin cảm ơn Thanh Hằng về cuộc trò chuyện này!

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất