Đội tuyển Việt Nam vừa có chiến thắng đầu tiên tại Asian Cup 2019 với tỷ số 2 - 0 trước đội tuyển Yemen. Với kết quả này, thầy trò ông Park Hang Seo vẫn chưa chắc chắn có một vé vào vòng 1/16 của giải bóng đá lớn nhất Châu Á ở cấp độ đội tuyển quốc gia mà vẫn phải chờ đợi loạt trận cuối cùng của vòng bảng sẽ diễn ra trong hôm nay (17/01). Dù vậy, với 3 điểm và hiệu số bàn thắng - bàn thua là -1 sau ba lượt trận, cửa đi tiếp dành cho đội tuyển Việt Nam đã rất rộng mở. Thực tế, người hâm mộ đội tuyển Việt Nam đã xem trận gặp đội tuyển Yemen của đội nhà với tâm lý như thế một trận “chung kết”. Và thật thú vị là không chỉ Việt Nam, Yemen mà còn có người hâm mộ tại một quốc gia Châu Á khác cũng rất chờ đợi trận đấu này đó chính là Hàn Quốc.
Ở thời điểm diễn ra trận đấu, theo ghi nhận trên công cụ theo dõi xu hướng tìm kiếm của Naver, một trong những từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất chính là 베트남 예멘 (tạm dịch: Việt Nam - Yemen). Cụ thể, có thời điểm từ khoá nói trên đứng vị trí số 7 trong số những từ khoá được người dùng Internet tại Hàn Quốc tìm kiếm nhiều nhất. Ở nhóm người dùng dưới 20 tuổi, từ khoá này thậm chí đứng ở vị trí số 1. Trong khi đó, ở các nhóm người dùng 20 tuổi, 30 tuổi, 40 tuổi và 50 tuổi, từ khoá liên quan đến trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng Asian Cup 2019 lần lượt đứng ở vị trí số 2, 12, 17 và 8.
Người Hàn Quốc không dành sự ưu ái nói trên cho tất cả các đội bóng tham dự Asian Cup 2019. Thực tế, trước đó, người yêu thể thao Hàn Quốc đã dành nhiều sự quan tâm dành cho thầy trò ông Park Hang Seo ở hành trình AFF Cup 2018 và sự quan tâm này tiếp tục được nối dài ở Asian Cup 2019.