Công Nghệ

Thắng U23 Iraq nhưng Google vẫn 'không cho' U23 Việt Nam vào bán kết, đại diện Google nói gì?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Ngoài ra, giờ thi đấu trận bán kết VCB U23 Châu Á có sự góp mặt của Việt Nam trên Google cũng có một sự nhầm lẫn.

Tối hôm qua, ngày 20 tháng 1, tuyển U23 Việt Nam đã có một chiến thắng nghẹt thở trước tuyển U23 Iraq để ghi danh vào một trong bốn đội mạnh nhất VCK U23 Châu Á. Thế nhưng ngay sau khi trận đấu ngã ngũ, không ít người hâm mộ Việt Nam đã nhanh chóng nhận ra một sự bất thường khi thông tin trên Google đang “không cho” Việt Nam vào bán kết bằng cách hiển thị cặp đấu bán kết là U23 Qatar - U23 Iraq thay vì thực tế là U23 Việt Nam - U23 Qatar.

Dành chiến thắng ở trận tứ kết nhưng U23 Việt Nam vẫn không được Google cho… đi tiếp.

Theo ghi nhận của chúng tôi, mãi đến ngày 21 tháng 1, thông tin về cặp đấu mới được đính chính. Liên quan đến thông tin sai lệch, bà Hà Lâm Tú Quỳnh - Giám đốc truyền thông Google phụ trách thị trường Việt Nam chia sẻ với trang Tuổi Trẻ Online, rằng Google đã nhanh chóng rà soát lại và lựa chọn nguồn dữ liệu cập nhật hơn để khắc phục.

Dù vậy, kết quả tìm kiếm của Google dựa trên nguồn thông tin từ các trang tin. Vì thế, khi người dùng tìm kiếm thông tin về trận đấu, người dùng vẫn sẽ nhận được các cập nhật về kết quả chính xác.

Trước đó, thông tin về giờ thi đấu trận U23 Việt Nam và U23 Qatar trên Google cũng bị nhầm sang 18 giờ 30 phút (giờ VN), thay vì 15 giờ (giờ VN). Dù vậy, sai sót này bắt nguồn từ chính trang chủ AFC.

Không dừng lại ở đây, đến khoảng 20 giờ 30 phút tối ngày 21 tháng 1, thông tin về thời gian diễn ra trận bán kết có sự góp mặt của U23 Việt Nam trên Google vẫn hiển thị là 18 giờ 30 phút theo giờ Việt Nam. Mặc dù lịch trình thi đấu chuẩn xác phải là 15 giờ ngày 23 tháng 1. Dù vậy, thông tin sai lệch này thực tế đến từ chính lịch trình thi đấu trên trang chủ của AFC khi thời gian thi đấu hai trận bán kết bị đảo ngược. Điều này dẫn đến hàng loạt sai sót trên các trang mạng như Google hay Wikipedia.

Đến tối muộn ngày 21 tháng 1, thông tin về các cặp đấu bán kết và thời gian thi đấu đã được đính chính lại.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất