TikTok đang khởi động tham vọng của mình với sự kiện livestream có hỗ trợ khả năng mua sắm, bắt đầu với một hợp tác với Walmart hồi tuần này, theo CNBC.
Ông lớn ngành bán lẻ cho biết sẽ tổ chức livestream trong một giờ trên TikTok vào thứ 6 tuần này, nơi người dùng có thể mua các mặt hàng thời trang của Walmart. Sự kiện livestream sẽ có sự tham gia của nhiều nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng TikTok và người dùng có thể mua sắm mà không cần rời ứng dụng. Khi sự kiện kết thúc, người dùng vẫn có thể mua các món đồ đã xuất hiện trên livestream bằng cách vào trang TikTok của livestream. Đây là lần đầu tiên TikTok tổ chức livestream có hỗ trợ bán hàng ở Mỹ.
“Nó mang đến cho chúng tôi cách mới để tương tác với người dùng và tiếp cận khách hàng mới tiềm năng trong khi đó đưa thương hiệu vui nhộn của chúng tôi, với sự hỗ trợ của những nhà sáng tạo nội dung yêu thời trang, lên TikTok,” ông William White, giám đốc marketing Walmart, nói. Hiện chưa rõ Walmart có thực hiện chia sẻ doanh thu cho những mặt hàng bán được trong phiên livestream hay không.
Ông lớn công nghệ và mạng xã hội đang đầu tư mạnh vào việc biến dịch vụ của mình thành nền tảng thân thiện với hoạt động mua sắm hơn. Năm ngoái, Amazon ra mắt Amazon Live, nơi người dẫn chương trình trao đổi và trình diễn nhiều sản phẩm bán trên Amazon. Facebook cũng bổ sung thêm nhiều tính năng mua sắm trên Facebook, WhatsApp và Instagram.
Trước đó, TikTok có nhiều động thái mới ở mảng thương mại điện tử. Hồi năm ngoái, TikTok thử nghiệm tính năng mua sắm xã hội khi cho phép người dùng thêm đường dẫn vào hồ sơ và video của mình. Levi’s là thương hiệu đầu tiên sử dụng tính năng “Shop Now” của TikTok để đưa thẳng người dùng từ TikTok kết nối với nhà bán hàng.