Công Nghệ

Thái Lan bán vé AFF Cup 2018 khác Việt Nam như thế nào?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Cảnh chen lấn mua vé xem AFF Cup 2018 của người hâm mộ Việt Nam tại SVĐ Mỹ Đình khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Vào 19:30 ngày 16/11, trận đấu thứ hai của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 trước đội tuyển Malaysia sẽ chính thức diễn ra. Dù vậy, trước giờ bóng lăn, thông tin về trận đấu này đã cực kì nóng bỏng và nó được thể hiện một cách đậm nét nhất qua cảnh tượng chen lấn mua vé xem trận đấu tại sân vận động Mỹ Đình. Được biết, trong đợt mở bán lần này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam bán khoảng 3.000 vé trực tuyến, 11.000 vé qua đường công văn và chỉ có 9.000 vé được bán qua đường chính thức. Số vé còn lại được phát đi dưới dạng vé mời.

Sức hút của đội tuyển Việt Nam khiến không khí mua vé tại SVĐ Mỹ Đình cực nóng.

Chứng kiến cảnh chen lấn mua vé tại sân vận động Mỹ Đình của người hâm mộ Việt, phóng viên Bee Uamklat của tạp chí bóng đá FourFourTwo tiết lộ thông tin thú vị rằng toàn bộ số vé AFF Cup 2018 tại Thái Lan đều được liên đoàn bóng đá nước này bán qua hình thức trực tuyến. Cùng lúc, lượng vé bán ra trực tuyến tại Việt Nam cho giải đấu này lại chỉ chiếm một số nhỏ.

Thực tế, cũng cần nhìn nhận một số hạn chế của VFF trong việc phân phối vé thông qua hình thức 4.0 này. AFF Cup 2018 là giải đấu lớn đầu tiên VFF thực hiện bán vé qua kênh online. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hiện cũng chưa thể áp dụng hình thức xuất vé điện tử bởi theo quy định đối với những sự kiện như AFF Cup 2018, đơn vị tổ chức không được xuất vé cùng lúc theo hai hình thức là vé điện tử và vé giấy truyền thống. Phần cuống vé cũng cần được lưu trữ nhiều năm để phục vụ công tác kiểm kê về sau.

VFF đang chuẩn bị kế hoạch phân phối lượng lớn vé qua hình thức online nếu Việt Nam vào bán kết AFF Cup 2018.

Phóng viên của FourFourTwo ngoài ra cho biết ngay cả đối với các trận cầu lớn, giá vé “chợ đen” cũng chỉ thường cao gấp đôi mức giá thông thường. Ghi nhận tại Việt Nam, mức giá “chợ đen” cho các trận đấu nhận được nhiều sự quan tâm có thể gấp tới 5, 6 lần mức thông thường. Một tin vui cho người hâm mộ Việt Nam là VFF đang lên kế hoạch bán 25.000 vé qua kênh online nếu đội tuyển Việt Nam tiến sâu vào vòng bán kết. Để thực hiện kế hoạch này, VFF cần phối hợp với bộ phận kĩ thuật để đảm bảo website có thể vận hành và đáp ứng được lượng truy cập chắc chắn sẽ rất lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất