Công Nghệ

Tesla 'thắng đậm', bán được hơn 367.000 xe trong năm 2019

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Doanh số bán hàng của Tesla trong năm 2019 bằng cả hai năm trước đó cộng lại.

Tesla đã bán được 112.000 chiếc xe trong qúy IV năm ngoái. Thành tích này khiến những gì Tesla làm được trong năm 2019 vượt qua cả sự kì vọng của chính nó. Cụ thể, Tesla đã bán được 367.500 chiếc xe tổng cộng, theo thông tin từ chính công ty này. Như vậy, doanh số bán hàng của Tesla đã tăng 50% so với cùng kì năm 2018 và nhiều hơn thành tích của hai năm trước đó cộng lại.

Tesla CEo Elon Musk. (Ảnh: AFP)

Giá cổ phiếu của Tesla đã tăng 2% trong phiên giao dịch cuối cùng của tuần trước sau khi thông tin nói trên được phát đi. Trong quý IV, các nhà phân tích Phố Wall kì vọng Tesla có thể bán được 106.000 chiếc xe. Dù vậy, Tesla cảnh báo rằng con số cuối cùng có thể có thay đổi trong phạm vi giao động 5% sau khi con số được chính thức “chốt”.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung mở rộng sản xuất ở cả Mỹ và nhà máy mới đặt tại Thượng Hải, Trung Quốc,” công ty này nói trong một thông cáo báo chí. “Mặc dù mới chỉ khởi công nhà máy Gigafactory Shanghai chưa đầy 12 tháng trước, chúng tôi đã sản xuất thành công khoảng trên dưới 1.000 chiếc xe có thể chuyển tới tay người dùng. Chúng tôi cũng cho thấy năng lực sản xuất ở đây có thể đạt trên mức 3.000 xe mỗi tuần, chưa tính mảng sản xuất pin khởi động hồi cuối tháng 12 năm ngoái.”

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất