Công Nghệ

Tàu ngầm cỡ nhỏ của Elon Musk sẽ không được dùng để giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Có mặt tại Thái Lan từ thứ hai, tuy nhiên tàu ngầm mini của ông chủ Tesla sẽ không được dùng trong nhiệm vụ giải cứu đội bóng Lợn Hoang dù có công nghệ tiên tiến.

“Mặc dù công nghệ của ông ấy rất tốt và tiên tiến, nó không khả thi cho nhiệm vụ này,” ông Narongsak Osatanakorn, người đứng đầu trung tâm điều phối cho cho hoạt động giải cứu đội bóng nhí, chia sẻ với báo giới về tàu ngầm cỡ nhỏ của Elon Musk. Trước đó, vào hôm thứ hai, ngày 10/07, Elon Musk đã đưa chiếc tàu nghầm mini của mình đến Thái Lan để phục vụ hoạt động giải cứu đội bóng nhí khi cần thiết. “Tàu ngầm mini đã sẵn sàng. Nó được làm từ những bộ phận của tên lửa và được đặt tên là Lợn Hoang theo tên đội bóng nhí. Nó sẽ được để lại đây phòng khi hữu ích trong tương lai,” Elon Musk nói.

Tàu ngầm mini được Elon Musk mang đến Thái Lan hồi đầu tuần.

Trước đó, Elon Musk đã nói về tàu ngầm mini của mình như một “tàu ngầm nhỏ, có kích thước cỡ một cậu bé, sử dụng ống chuyển oxy lỏng từ tên lửa Folcom.” Ông cho biết thêm sản phẩm này đủ nhẹ để có thể được di chuyển bởi hai thợ lặn. Nó cũng đủ độ phức tạp và nhỏ để di chuyển qua những khoảng cách hẹp. Đặc biệt, người nằm trong bên tàu ngầm này không cần phải biết bơi hay lặn.

Đội bóng nhí Lợn Hoang gồm 13 thành viên (1 huấn luyện viên) đã mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/06. Đến thời điểm hiện tại, 9 thành viên đã được đưa ra ngoài an toàn sau nhiều nỗ lực giải cứu.

Elon Musk là một doanh nhân, nhà đầu tư và kỹ sư người Mỹ nổi tiếng với các vai trò như người sáng lập, CEO và thiết kế trưởng của SpaceX, người đồng sáng lập, CEO và kiến trúc sản phẩm của Tesla. Ngoài ra, ông còn là đồng sáng lập và CEO của Neuralink. Tháng 12, 2016, Elon Musk được tạp chí danh tiếng Forbes xếp hạng thứ 21 trong danh sách những người quyền lực nhất trên thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất