Công Nghệ

Tàu hoả, máy bay và du thuyền: Đây là những phương tiện di chuyển của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Là lãnh đạo của một quốc gia bí ẩn, những thông tin liên quan đến Kim Jong-un cũng không thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện đại chúng.

Máy bay

Đầu tháng 5, Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bất ngờ có chuyến thăm Trung Quốc bằng máy bay. Theo đó, đây được xem là chuyển bay quốc tế đầu tiên được xác nhận của ông Kim Jong-un kể từ khi nhậm chức. Tuy nhiên, trước đó, truyền thông nhiều lần cho đăng các báo cáo rằng ông Kim Jong-un vẫn thường xuyên dùng phi cơ cá nhân của mình để di chuyển trong nước.

Chiếc máy bay đưa ông Kim Jong-un đến Trung Quốc là một chiếc máy bay Xô-viết, Ilyushin-62 (Il-62). NK News tiết lộ nó mang tên gọi “Chammae-1”, đặt theo tên một loài diều hâu địa phương.

Chiếc máy bay của ông Kim Jong-un sơn màu trắng với tên chính thức và cờ của Triều Tiên in hai bên thân. Đuôi chiếc máy bay có in logo sao đỏ bên trong vòng tròn màu xanh. Bên trong chiếc máy bay được cho là có các trang bị khá hiện đại để ông Kim Jong-un có thể làm việc và tổ chức các cuộc họp ngay trên máy bay. Trang thông tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết chiếc máy bay này sử dụng mã hiệu PRK-615.

Ngoài ra, ông Kim Jong-un còn có thể sử dụng cả một chiếc Ukrainian Antonov-148 (AN-148) với logo hãng Air Koryo trong một phim tài liệu được phát sóng vào năm 2014.

Tàu hoả

Khi thăm Trung quốc vào tháng ba năm ngoái, ông Kim Jong-un đã sử dụng “tàu hoả đặc biệt” được cho là cũng được cha ông sử dụng cho các chuyến thăm quốc tế cho đến khi ông qua đời vào tháng 12 năm 2011. Tàu hoả này được cho là có sơn màu xanh cùng một vạch màu vàng.

Năm 2009, trang Chosun Iibo cho biết đoàn tàu của ông Kim Jong-il có 90 toa. Nó được trang bị phòng hội thảo, phòng họp, phòng ngủ cùng điện thoại vệ tinh và TV trang bị. Bên trong tàu, nội thất được cho là có màu trắng và “được đặt riêng bởi các nghệ nhân hàng đầu từ nước ngoài, sử dụng các chất liệu chất lượng cao,” dẫn nguồn Chosun Iibo.

Đoàn tàu của ông Kim Jong-un trong khi đó có nội thất tương tự nhưng ghế sofa được thay bằng màu hồng đậm.

Mercedes-Benz

Mới đây, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bước qua đường biên giới liên Triều ở ở Panmunjom để gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Sự kiện này đặc biệt quan trọng và có nhiều ý nghĩa bởi đây là lần đầu tiên một nguyên thủ Triều Tiên đặt trên lên lãnh thổ Hàn Quốc kể từ năm 1953. Trong cuộc gặp gỡ này, hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngồi trên một chiếc limousine bọc thép màu đen cùng 12 vệ sĩ chạy xung quanh rời khỏi nhà Hòa Bình đã khiến nhiều người cảm thấy thích thú. Chiếc xe này chính là xe sang chống đạn Mercedes-Benz S600 Pullman Guard.

Chiếc xe này có thể có giá lên tới 1,57 triệu USD và thậm chí còn có thể có cả toilet bên trong để phục vụ các nhu cầu cá nhân của ông Kim Jong-un.

Du thuyền bí ẩn

Ông Kim Jong-un còn được cho là có một chiếc du thuyền giá 7 triệu USD. Tuy nhiên, thông tin về nó không được chia sẻ quá nhiều. Một hình ảnh được truyền thông Triều Tiên đăng tải ghi lại cảnh ông Kim Jong-un đang thăm một trại cá cho thấy hình ảnh một chiếc du thuyền ở phía sau.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất