Công Nghệ

Tất tần tật những điều cần biết về iPhone Xc, Xs và Xs Plus sẽ ra mắt đêm nay

T. Sơn
Chia sẻ

Sự kiện Apple sẽ chính thức diễn ra vào lúc 0h ngày 13 tháng 9 theo giờ Việt Nam.

Tên, kích thước, màn hình, khay SIM

iPhone 2018 có thể có những phiên bản màu máy mới chưa từng xuất hiện.

Mọi nguồn tin rò rỉ cho tới thời điểm hiện tại đều cho thấy ba chiếc iPhone mà Apple sẽ trình làng trong năm sẽ được Apple đặt tên khác với cách đặt tên truyền thống của Apple.

Một slide rò rỉ nội bộ từ China Mobile cho biết chiếc iPhone Xc, Xs và Xs Plus (cũng có một số nguồn tin cho rằng chiếc máy này sẽ có tên iPhone Xs Max) với kích thước màn hình lần lượt là 6,1 inch, 5,8 inch và 6,5 inch sẽ được trình làng. Mức giá máy ở Trung Quốc khi quy đổi sang USD có thể là 860 USD, 1.079 USD và 1.225 USD lần lượt. Tuy nhiên, cần nhớ rằng giá các thiết bị điện tử ở Trung Quốc thường cao hơn giá máy ở Mỹ khoảng 20%. Phiên bản 2 SIM của chiếc iPhone Xc nhiều khả năng chỉ được bán độc quyền tại Trung Quốc.

Chiếc iPhone nhỏ nhất trong số những chiếc máy Apple trình làng năm nay sẽ là thiết bị kế nhiệm iPhone X 5,8 inch với kích thước 143,6 x 70,9 x 7,7 mm, xếp tiếp theo đó là mẫu máy với màn hình LCD 6,1 inch cùng kích thước 150,9 x 76,5 x 8,3 mm và chiếc iPhone lớn nhất có kích thước màn hình 6,5 inch sẽ có thân máy tương đương iPhone 8 Plus.

Chất liệu thân máy

iPhone Xc có thể chỉ có khung viền cấu thành từ nhôm trong khi chất liệu trên iPhone Xs và Xs Plus là thép không gỉ.

Tất cả những chiếc iPhone 2018 đều sẽ có ngôn ngữ thiết kế là sự kết hợp giữa kim loại và kính. Dù vậy, trong khi iPhone Xs và iPhone Xs Plus sở hữu khung viền cấu thành từ thép không gỉ, iPhone Cx sẽ chỉ sử dụng chất liệu nhôm để hạ thấp chi phí sản xuất. Lý do tất cả những chiếc iPhone 2018 đều có mặt lưng tráng kính có thể đến từ tính năng sạc không dây.

Ở thời điểm hiện tại, Qualcomm đã phát triển được một công nghệ sạc không dây cho các thiết bị có thân máy cấu thành hoàn toàn từ kim loại và không gây nóng máy mang tên gọi WiPower. Dù vậy, đối với tiêu chuẩn sạc Qi thông thường, điều này vẫn là không thể. Vì thế, việc sử dụng chất liệu kính là điều gần như bắt buộc ở thời điểm hiện tại nếu như Apple muốn mang đến cho người dùng một trải nghiệm sạc không dây hoàn thiện nhất, mặc dù chất liệu này có chi phí sản xuất lớn hơn.

Camera

Camera kép tiếp tục là một tính năng chỉ có trên các dòng iPhone cao cấp.

Chưa có nhiều thông tin cụ thể về camera trên những chiếc iPhone mới rò rỉ, dù vậy một số nguồn tin cho rằng chiếc iPhone Xs và Xs Plus sẽ có camera kép tương tự những gì có trên iPhone X, trong khi đó iPhone Xc sẽ vẫn chỉ có cụm camera đơn truyền thống. Đây cũng có thể là một cách nữa để Apple có thể bán ra chiếc iPhone Xc với mức giá thấp.

“Tai thỏ” xuất hiện trên cả phiên bản iPhone màn hình LCD

Công nghệ màn hình Full Active của JDI có thể sẽ xuất hiện trên iPhone Xc.

Apple được cho là sẽ ra mắt ba chiếc iPhone có thiết kế “tai thỏ” trong năm nay, tất cả đều sẽ có camera TrueDepth ở mặt trước, ngay cả đối với phiên bản iPhone giá thấp với màn hình LCD. Công nghệ màn hình Full Active của JDI được cho là sẽ giúp Apple có thể làm được điều này.

Theo đó, JDI đã phát triển được màn hình LCD không chỉ có được lợi thế từ yếu tố dẻo, linh hoạt như màn hình OLED mà thậm chí còn vượt trội hơn ở một số phương diện bên cạnh mức giá. Công nghệ này màn hình cụ thể có thể cho phép viền màn hình của điện có thể mỏng tới mức 0,5 mm ở mỗi cạnh. Ở thời diểm hiện tại, màn hình LCD và OLED thường yêu cầu viền màn hình ở mức 1 mm và thậm chí còn dày hơn ở phần viền dưới, nơi các bảng mạch của màn hình được bố trí.

Thông thường, Apple sẽ làm việc với các đối tác để “may đo” trải nghiệm hiển thị trên màn hình. Nhìn chung, công nghệ màn hình Full Active của JDI dành cho Apple sẽ có một số đặc điểm như dẻo, bền, gần như không có viền cùng công nghệ PixelEyes, cho màu đen sâu hơn màu đen của những công nghệ màn hình LCD truyền thống. Chiếc iPhone LCD cũng nhiều khả năng sẽ không có tính năng 3D Touch để tiết kiệm chi phí sản xuất.

Chip xử lý và bộ nhớ

Hình ảnh được cho là hộp máy iPhone Xs rò rỉ với hai phiên bản 64 GB và 256 GB bộ nhớ trong.

Trong khi iPhone Xc, Xs và Xs Plus đều được vận hành nhờ một dòng chip, chúng sẽ có sự khác biệt sau ở dung lượng RAM. Theo đó, ba chiếc iPhone 2018 đều được trang bị chip Apple A12 cấu trúc 7 nm được cung cấp bởi TSMC. Việc được trang bị chip cấu trúc 7nm sẽ giúp Apple cải thiện hiệu năng máy trong khi đó kích thước nhỏ của dòng chip sẽ khiến Apple có thêm không gian cho cho các linh kiện khác.

iPhone Xc sẽ chỉ có RAM 3 GB trong khi đó hai chiếc iPhone cao cấp hơn sẽ có RAM 4 GB. Cũng có nguồn tin cho rằng phiên bản bộ nhớ trong tối đa 512 GB sẽ có trên chiếc iPhone Xs Plus.

Pin

Chiếc iPhone phiên bản 6,5 inch được cho là sẽ có pin dung lượng dao động trong khoảng từ 3.300 tới 3.400 mAh trong khi đó chiếc iPhone 6,1 inch có thể được trang bị viên pin 2.850 mAh đến 2.950 mAh. Trước đó, việc thiết kế viên pin hình chữ L giúp Apple có thể tăng dung lượng viên pin thêm tới 30% so với pin hình chữ nhật truyền thống trên iPhone X.

Mời bạn đọc xem tổng hợp tất cả các thông số tin đồn của iPhone Xc, Xs và Xs Plus ở bảng thông tin bên dưới.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất