Công Nghệ

Tất cả những gì bạn cần biết về sản phẩm bí mật, nhỏ nhưng có võ Apple sắp ra mắt

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trong sự kiện ngày 10 tháng 9 tới, ngoài iPhone, Apple có thể còn ra mắt thêm một phụ kiện siêu thú vị cho người dùng của mình.

Nhiều nguồn tin gần đây cho biết Apple đã sẵn sàng cho ra mắt những thiết bị gắn theo dõi đồ đạc tương tự Tile. Đây là những gì chúng ta đã biết về nó.

Tile là gì?

Với những người chưa biết, Tile là một thiết bị theo dõi hoạt động thông qua Bluetooth đến từ bên thứ ba. Nó là một thiết bị hình vuông, kích thước nhỏ mà khi được gắn kèm một đồ vật nào đó, bạn có thể dễ dàng theo dõi thông qua ứng dụng Tile trên iPhone.

Vì dụ, bạn có thể gắn một thiết bị Tile với chìa khoá của mình và dùng ứng dụng để tìm nó mỗi khi bạn không biết đã để chìa khoá ở đâu. Bạn cũng có thể định vị đồ vật trên bản đồ hoặc kích hoạt để Tile có thể phát ra âm thanh.

Các thiết bị Tile trở nên cực kì phổ biến trong vài năm trở lại đây và có thể Apple cũng nhận ra đã đến lúc để hãng sản xuất một thiết bị như vậy của riêng minh.

Thiết kế

Vào tháng 6, 9to5Mac cho biết iOS 13 có thêm một tính năng gọi là “Tag1,1”. Nó cho phép ghép cặp các thiết bị trong một khoảng cách nào đó, tương tự như cách AirPods hay HomePod có thể ghép cặp, kết nối với các thiết bị của người dùng.

Một hình ảnh trong iOS 13 beta 1 thậm chí còn có thể cho người dùng những hình dung đầu tiên về thiết bị theo dõi của Apple. Như có thể nhìn thấy trong hình ảnh trên, đó là một thiết bị nhỏ, có hình tròn, kèm theo đó là logo Apple ở trung tâm.

Sản phẩm Tile có hình vuông, vì thế việc Apple chọn hình tròn cho thiết bị của mình là một cách để khác biệt hoá sản phẩm đối thủ. Một báo cáo vào tuần trước nó rằng thiết bị theo dõi của Apple sẽ có pin rời.

Tích hợp iOS

Điểm mạnh nhất của sản phẩm của Apple sẽ nằm ở việc nó được tích hợp sâu vào iOS. Nhiều khả năng người dùng sẽ có thể theo dõi các món đồ của mình thông qua ứng dụng “Find My”, cụ thể là ở tab “Items”, theo 9to5Mac.

Người dùng sẽ nhận được thông báo khi iPhone di chuyển một khoảng cách quá xa khỏi món đồ được gắn phụ kiện theo dõi. Ví dụ, iPhone sẽ thông báo khi bạn đi quá xa khỏi vị trí chiếc ví. Người dùng cũng có thể thêm vào một số địa điểm an toàn để khi các món đồ nằm tại đây, iPhone sẽ không thông báo.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt thiết bị theo dõi vào chế độ “mất tích” (Lost Mode). Khi đó, những thiết bị theo dõi vốn chứa thông tin liên hệ của bạn sẽ cho phép người dùng Apple đọc được nó và liên hệ với người mất đồ.

Giá bán

Hiện chưa rõ Apple có kịp ra mắt những thiết bị gắn theo dõi của mình không. Tuy nhiên không loại trừ khả năng chúng sẽ được Apple giới thiệu ngay vào sự kiện iPhone diễn ra vào ngày 10 tháng 9 tới.

9to5Mac dự đoán thiết bị theo dõi của Apple sẽ có giá thành tương đương với mức giá 30 USD/ phụ kiện của Tile.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất