Công Nghệ

Tất cả những gì chúng ta đã biết về 'kẻ huỷ diệt iPhone' Google Pixel 4

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Google Pixel 4 là một trong những chiếc smartphone Android được chờ đón nhất nửa cuối năm nay.

Khi tin đồn về chiếc smartphone Google Pixel 4 xuất hiện dày đặc, Google cũng muốn tham gia vào “cuộc vui” và mới đây đã đăng tải một hình ảnh đầu tiên về thiết bị này. Với hình ảnh từ chính Google, có thể khẳng định Google Pixel 4 sẽ có hệ thống camera kép ở mặt lưng và không có cảm biến vân tay như trên chiếc Pixel 3.

Đầu tiên, đây chính là mặt lưng của Pixel 4 100%, được xác nhận bởi Google.

Quan sát cho thấy Pixel 4 nhiều khả năng sẽ có cụm camera kép ở mặt lưng.

Business Insider nhận định một trong những ống kính này sẽ là camera thường mà smartphone nào cũng có trong khi đó ống kính còn lại sẽ là một camera góc rộng. Nếu điều này là xác thực, Pixel 4 sẽ được cải thiện khả năng zoom đáng kể. Trước đó, Google đã được đánh gía cao ở tính năng zoom nhân tạo nhờ tận dụng tốt sức mạnh của AI và phần mềm.

Google Pixel 4 đã bị lộ ảnh thực tế, tuy nhiên nằm trong một chiếc ốp lưng.

Người dùng sẽ có thể ra lệnh cho điện thoại với Pixel 4 bằng thao tác tay.

Google được cho là sẽ bổ sung thêm một con chip “radar” đặc biệt với tên mã Project Soli trong Pixel 4. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có thể tương tác với điện thoại mà không cần chạm vào hay nói chuyện với máy. Trước đó, Samsung và LG cũng đã từng thực hiện những ý tưởng tương tự nhưng thành thực mà nói chúng không thực sự hữu ích. Hy vọng Google có thể sẽ thay đổi điều này.

Google có thể sẽ loại bỏ cảm biến vân tay và chọn áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Trên hình ảnh rò rì của Pixel 4, người dùng có thể thấy sự biến mất của cảm biến vân tay trên mặt lưng. Điều này hàm ý rằng Google có thể sẽ chọn công nghệ cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình như Galaxy S10 hay OnePlus 7 Pro.

Lewis Hilstenteger đến từ kênh Unbox Therapy trong khi đó lại nói rằng Google sẽ chọn phương án áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt cho Pixel 4.

Chúng ta có thể dễ dàng đoán được dòng chip Pixel 4 sẽ dùng nhưng còn thiếu một thông số quan trọng.

Sẽ không có gì quá ngạc nhiên nếu Google sử dụng Snapdragon 855 cho Pixel 4 bởi đây là lựa chọn của những dòng máy cao cấp trong năm 2019. Dù vậy, hiện chưa rõ Pixel 4 sẽ sử dụng dung lượng RAM là bao nhiêu.

Trước đó, Pixel 3 được trang bị 4 GB RAM. Nhiều người kì vọng con số này sẽ tăng lên 6 GB trong thế hệ Google Pixel mới.

Pixel 4 được kì vọng sẽ ra mắt vào tháng 10.

Google thường giới thiệu điện thoại Pixel mới vào tháng 10. Một tài liệu rò rỉ từ nhà mạng Verizon mới đây cũng cho thấy khả năng tương tự.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất