Công Nghệ

Google sắp trình một chiếc smartphone rẻ nhưng có võ, đây là những gì chúng ta đã biết về nó

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Được kì vọng sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2020, Pixel 4a sẽ là chiếc smartphone phiên bản giá rẻ của Google Pixel 4.

Google Pixel 3a với giá 400 USD nhận được nhiều lời khen khi ra mắt vào năm ngoái, vì thế thiết bị kế nhiệm của nó cũng đang nhận được nhiều sự chú ý. Mang tên gọi Pixel 4a, chiếc máy này sẽ là phiên bản có giá thành rẻ hơn của chiếc điện thoại cao cấp Pixel 4.

Nó sẽ có ngoại hình giống Pixel 4 nhưng có một số khác biệt quan trọng.

Nếu những rò rỉ là chính xác, Pixel 4a sẽ có nhiều điểm tương đồng về ngoại hình so với Pixel 4. Hình ảnh @OnLeaks đăng tải theo đó cho thấy Pixel 4a có màn hình 5,7 inch hoặc 5,8 inch. Trong khi đó, máy cũng đồng thời có cụm camera hình chữ nhật ở mặt lưng.

Dù vậy, khác với Pixel 4, Pixel 4a có thể có tất cả các viền màn hình mỏng hơn cùng camera trước được bố trí ở một lỗ khoét tròn ở ở góc trên bên trái màn hình. Trong trường hợp bạn chưa biết, chiếc Pixel 4 có phần viền trên và viền dưới của màn hinh khá dày.

Bên cạnh đó, nếu Pixel 4a giống với Pixel 3a, máy sẽ có thân máy cấu thành từ nhựa thay vì kính để hạ chi phí sản xuất.

Pixel 4a cũng sẽ có cảm biến vân tay ở mặt lưng.

Pixel 4a có thể có cảm biến vân tay ở mặt lưng. Đây sẽ là điểm khác biệt lớn với Pixel 4 vì chiếc smartphone này không có cảm biến vân tay. Thay vào đó, máy dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt .

Pixel 4a sẽ là một trong số ít smartphone còn jack cắm tai nghe 3,5 mm.

Tương tự với Pixel 3a, Pixel 4a nhiều khả năng vẫn có jack cắm tai nghe truyền thống 3,5 mm, theo @OnLeaks. Nếu thông tin này xác thực, đây sẽ là một trong số ít những chiếc smartphone đáng chú ý hiện nay còn cổng kết nối này, bên cạnh Samsung Galaxy S10, Asus Zenfone 6 và một vài cái tên khác.

Sẽ chỉ có cụm camera đơn ở mặt lưng.

Một điểm khác biệt lớn giữa Pixel 4 và 4a là camera. Pixel 4a có thể sẽ chỉ có một camera ở mặt sau, trong khi đó Pixel 4 được Google trang bị camera kép: một ống kính tiêu chuẩn và một ống kính hỗ trợ zoom. Pixel 4a vì thế sẽ không có tất cả các tính năng cao cấp về chụp hình như Pixel 4 song nó sẽ có nhiều tính năng quan trọng nhất, ví dụ như Night Sight, giúp chụp hình chất lượng cao ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Google Pixel 4a có thể ra mắt vào nửa đầu năm.

Google Pixel 3a ra mắt vào tháng 5 và nếu như chu kì làm mới sản phẩm được giữ nguyên, Pixel 4a cũng sẽ ra mắt vào khoảng thời gian này. Google thường dành nửa sau năm để giới thiệu chiếc smartphone cao cấp hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất