Công Nghệ

Tất cả những gì bạn cần biết về chiếc iPhone Xs và Xs Max hỗ trợ 2 SIM đang gây sốt

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

iPhone Xs và Xs Max là những điện thoại đầu tiên trong lịch sử Apple có hỗ trợ 2 nano SIM vật lý.

Tất cả những chiếc iPhone Apple trình làng trong sự kiện đêm qua đều hỗ trợ 2 SIM, tuy nhiên chỉ có một trong số đó là SIM vật lý (nano SIM thông thường như chúng ta vẫn biết) và SIM còn lại là eSIM (hiện chưa sử dụng được tại Việt Nam do chưa có nhà mạng nào hỗ trợ). Tuy nhiên, duy có thị trường Trung Quốc, Hong Kong và Macau sẽ có những phiên bản iPhone Xs và Xs Max hỗ trợ hai SIM vật lý. Đây là tất cả những gì bạn cần biết về những phiên bản iPhone đặc biệt này.

Lắp 2 SIM vật lý vào iPhone như thế nào?

Hai SIM vật lý trên những chiếc iPhone Xs và Xs Max hỗ trợ sẽ dùng trung một khay SIM. Hai SIM vật lý này sẽ được đặt theo hướng trái ngược nhau.

“Gắn nhãn” cho từng SIM

Sau khi các SIM đều được gắn và kích hoạt thành công, người dùng cần “gắn nhãn” cho từng SIM của mình. Ví dụ, bạn có thể “gắn nhãn” cho một SIM là Business (công việc) và SIM còn lại là Personal (cá nhân). Bạn sẽ dùng những “gắn nhãn” này khi chọn số điện thoại nào dùng để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, sử dụng dữ liệu di động hay hoặc lưu số phù hợp vào danh bạ. Người dùng hoàn toàn có thể thay đổi các “nhãn gắn” sau đó bằng cách vào Settings > Cellular.

Chỉ có một SIM dùng được iMessage và FaceTime

Một điểm khá thú vị là sẽ chỉ có duy nhất một SIM số sử dụng được iMessage và FaceTime trên một chiếc iPhone. Ở màn hình phía trên, bạn có thể thấy iPhone yêu cầu chọn một số máy làm số máy mặc định hoặc bạn có thể chọn số máy chỉ sử dụng với mục đích sử dụng dữ liệu di động:

- Chọn SIM chính (Primary) là số máy mặc định: Khi chọn tuỳ chọn này, SIM chính sẽ được sử dụng đầy đủ các tính năng nghe, gọi, nhắn tin SMS, dữ liệu, iMessage và FaceTime. SIM phụ (Secondary) sẽ chỉ khả dụng cho tính năng nghe, gọi, nhắn tin SMS.

- Chọn SIM phụ (Secondary) là số máy mặc định: Khi chọn tuỳ chọn này, SIM phụ sẽ được sử dụng đầy đủ các tính năng nghe, gọi, nhắn tin SMS, dữ liệu, iMessage và FaceTime. SIM chính (Primary) sẽ chỉ khả dụng cho tính năng nghe, gọi, nhắn tin SMS.

- Bạn cũng có thể kích hoạt chế độ SIM phụ (Secondary) sẽ chỉ được sử dụng liên quan đến kết nối dữ liệu di động.

Người dùng sẽ không cần thiết phải chọn số thực hiện liên hệ với một thông tin danh bạ mỗi lần có nhu cầu. Thay vào đó, iPhone sẽ ghi nhớ và sử dụng số điện thoại gần nhất mà bạn chọn để liên hệ người đó. Đối với các liên hệ mới, iPhone sẽ tự động chọn số máy mặc định. Người dùng cũng có thể lựa chọn thủ công số điện thoại liên hệ với các thông tin danh bạ nhất định.

Hiện chưa rõ iPhone Xs và Xs Max hỗ trợ hai SIM có thể sử dụng ở các thị trường khác ngoài Trung Quốc, Macau và Hong Kong không và Apple sẽ áp dụng cơ chế kĩ thuật nào để hạn chế điều này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất