Công Nghệ

Tất cả chúng ta đã bị Steve Jobs 'lừa' khi ra mắt chiếc iPhone huyền thoại đầu tiên như thế nào?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Không phải ngẫu nhiên mà 6 tháng sau khi ra mắt iPhone đời đầu mới chính thức lên kệ: Apple còn quá nhiều vấn đề phải giải quyết với nó.

Hãy cứ giả vờ đi cho đến khi mọi thứ thành sự thật, đó chính là “chiến thuật” cố CEO Apple Sêtv Jobs áp dụng với chiếc iPhone đời đầu năm mắt năm 2007. Trên sân khấu sự kiện MacWorld năm đó, Steve Jobs có một màn ra mắt sản phẩm hoàn hảo, xứng đáng được ghi vào “sách giáo khoa”. Thế nhưng đằng sau màn ra mắt ấy là một sự thật mà chỉ mới đây mới được tiết mộ trong cuốn sách của Brian Merchant mang tựa The One Device: The Secret History of the iPhone.

Steve Jobs ra mắt iPhone vào năm 2007 trên sân khấu sự kiện MacWorld Expo 2007.

Dẫn lời một cựu kĩ sư từng làm việc cho Apple Andy Grignon, người này nhớ lại chiếc iPhone đời đầu có thể chơi nhạc và video nhưng nó sẽ bị văng ứng dụng. Máy cũng có thể gửi email và lướt web nhưng thực tế ngay sau đó chiếc iPhone sẽ bị treo. Hơn hết, iPhone gặp phải một vấn đề lớn về bộ nhớ với những ứng dụng có kích thước quá lớn mà nó phải vận hành.

Trong hàng trăm lần “duyệt” thuyết trình ra mắt sản phẩm được Steve Jobs thực hiện trước khi máy chính thức ra mắt, không một lần nào chiếc iPhone có thể chạy trơn tru mà không dính lỗi. Đây là “con đường vàn” mà các kĩ sư Apple đã gợi ý Steve Jobs: liên tục thay điện thoại khi chiếc hiện tại đang được sử dụng để thuyết trình chuẩn bị gặp vấn đề.

Không phải ngẫu nhiên mà nửa năm sau ngày ra mắt, iPhone đời đầu mới chính thức lên kệ.

Apple cũng phải đối mặt với một vấn đề khá quen thuộc trong các sự kiện ra mắt sản phẩm thời đó. Ở các sự kiện này, băng thông Internet thường xuyên rất tệ hại vì số lượng người dùng sử dụng quá lớn. Vì thế, Apple đã phải nhờ AT&T tạo ra một cột phát sóng riêng cho những chiếc điện thoại ở trên sân khấu ra mắt sản phẩm. Có một điều đáng ngạc nhiên là cột sóng trên những chiếc iPhone demo trên sân khấu ngày hôm đó đều được lập trình mặc định để cột sóng luôn hiển thị năm vạch mặc dù thực tế thì sóng không mạnh đến như vật.

Đó là cách tất cả chúng ta đã bị Steve Jobs “lừa” trong những ngày đầu tiên iPhone được trình làng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất