Đại diện truyền thông của Trung tâm Sản xuất và Phim Truyền hình Việt Nam (VFC) mới đây xác nhận chương trình “Táo quân” sẽ trở lại với khán giả vào tối 30 Tết Âm lịch năm nay. Trước đó, thông tin về việc “Táo quân” trở lại đã được nhiều nghệ sĩ trong cuộc úp mở song đây là lần đầu tiên nó được xác nhận.
Việc trở lại sau một năm vắng bóng khiến “Táo quân” càng tạo được hiệu ứng đậm nét hơn trong mắt người xem. Trước đó, trong suốt hơn 10 năm lên sóng, “Táo quân” luôn được xem là một món ăn tinh thần khó thiếu được với nhiều người Việt trong mỗi buổi tối cuối cùng của một năm Âm lịch. Dù vậy, “Táo quân” trở lại, người xem vui một, nhà đài vui mười.
Theo báo giá của Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (TVAd), báo giá quảng cáo “Gặp nhau cuối năm 2021” không hề thấp. Theo đó, thời lượng quảng cáo 10 giây hiện có giá 325 triệu đồng. Trong khi đó, các quảng cáo 15 giây, 20 giây và 30 giây lần lượt có giá 390 triệu đồng, 487,5 triệu đồng 650 triệu đồng.
Như vậy, theo tính toán sơ bộ, mức giá quảng cáo trong khung giờ phát sóng “Gặp nhau cuối năm 2021” cao hơn trên dưới 4 lần so với các chương trình khác. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi mức giá quảng cáo được đo đếm theo một tiêu chí quan trọng là mức độ quan tâm và tỉ lệ người xem của một chương trình truyền hình.