Nhìn những chiếc xe này, chắc chắn không ít người sẽ tự hỏi tại sao xe sang, xe đắt tiền như vậy mà chúng lại có vẻ hết sức mỏng manh? Tuy nhiên, đây lại là ý tốt của nhà sản xuất nhằm bảo vệ tính mạng của những người tham gia giao thông.
Đối với nhà sản xuất xe hơi, sinh mạng con người là tiêu chí cốt lõi và quan trọng nhất của nhà sản xuất khi phát triển một chiếc xe. Mục tiêu này bao gồm việc bảo vệ an toàn cho người trong xe và an toàn cho cả những người di chuyển xung quanh nếu chẳng may có tai nạn xảy ra ngoài ý muốn.
Điều này cũng không loại trừ những siêu xe đắt đỏ như Bugatti, Rolls-Royce hay Lamborghini,… Đối với những nhà sản xuất xe hơi, họ quan niệm rằng nếu khách hàng đã bỏ ra số tiền đủ để để mua một chiếc siêu xe như vậy thì họ cũng có khả năng để mua được chiếc nhiều chiếc xe khác. Vì vậy, khi phát triển một dòng xe thì sự an toàn cho chủ xe và người trong xe là ưu tiên hàng đầu của họ. Do đó, khi chẳng may có tai nạn xảy ra, chiếc xe có hư hỏng 100% thì khả năng chủ xe còn sống và họ vẫn sẵn sàng để bỏ tiền mua chiếc xe khác vì sự an toàn và uy tín của hãng xe đó.
Để minh họa rõ hơn về sự quan tâm của các hãng xe với tính mạng người, có thể kể đến là ở các giải đua xe công thức 1 (F1). Theo đó, những chiếc xe trên đường đua đều chạy ở tốc độ rất cao, có thể lên đến 300 km/giờ, khi va chạm nhau, một số chiếc xe gần như hư hỏng toàn bộ nhưng các tay đua hầu như vẫn sống sót.
Các hãng xe cũng dành nhiều sự quan tâm để phát triển các công nghệ nhằm hấp thu lực va chạm phòng khi tai nạn không mong muốn xảy ra. Theo đó, khi có xảy ra va chạm, các bộ phận thân vỏ sẽ hấp thu lực khiến chúng bị cong vênh, móp méo, thậm bị bị rơi vỡ giảm thiểu tối đa thương tổn cho người hoặc vật va chạm. Bạn có thể liên tưởng đến việc một chiếc xe hơi có lớp vỏ ngoài mềm và một chiếc cứng như đá khi đụng trúng ai đó (ở điều kiện phương tiếp xúc, tốc độ giống nhau) thì bạn sẽ biết bên nào có tỉ lệ sống sót cao hơn.
Tuy nhiên, có không ít tài xế lại hiểu lầm nhà sản xuất ô tô, họ thường gắn thêm cản trước cho xe để giúp xe giảm thiểu trầy xướt khi có va chạm. Điều này sẽ làm giảm đi rất nhiều khả năng hấp thu lực va chạm của xe, gây nguy hiểm cho người đi bộ hơn rất nhiều. Do vậy nên nhiều quốc gia đã cấm các chủ xe không được gắn cản trước ba đờ sốc để xe phát huy được tính năng hấp thu lực va chạm này.