Công Nghệ

Tại sao điện thoại gập Galaxy Fold của Samsung có giá 1980 USD chứ không phải mức giá nào khác?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Thực tế, con số 1980 này có liên quan đến lịch sử phát triển của Samsung.

Tại sự kiện Unpacked rạng sáng ngày 21/2 ở San Francisco, Samsung đã khiến giới công nghệ bất ngờ khi chọn chiếc smartphone màn hình gập Galaxy Fold làm sản phẩm trình làng đầu tiên. Galaxy Fold trang bị màn hình 7,3 inch khi mở rộng và rút gọn thành 4,6 inch khi gập lại, cùng khả năng xử lý ba tác vụ cùng lúc nhờ chip 7 nm và RAM lên đến 12 GB, bộ nhớ trong 512 GB.

Mức giá 1980 USD

Giám đốc Samsung Mobile DJ Koh cho biết họ đã ấp ủ chiếc Galaxy Fold trong gần 5 năm và gọi chiếc smartphone này là “Bình minh của một kỷ nguyên điện thoại mới”. Tất nhiên, một sản phẩm đột phá như Galaxy Fold cũng có mức giá không hề rẻ, 1980 USD.

Đa số chuyên gia đều đánh giá Galaxy Fold hiện đơn giản chỉ là thiết bị định hướng tương lai, chứ hoàn toàn chưa thể làm thay đổi thị trường di động. “Thiết bị này chủ yếu dành cho những ai mê công nghệ, thích màn hình lớn và tất nhiên là có rất nhiều tiền”, chuyên gia phân tích Ramon Llamas của IDC cho hay.

Quay trở lại với giá bán đắt đỏ của Galaxy Fold, bạn có cảm thấy đây là một dãy số đi khác với chuẩn mực hiện nay? Nếu để ý, nhiều nhà sản xuất và các nhà bán lẻ hiện nay luôn đặt mức giá lẻ ở mức số “9”. Ví dụ, Galaxy S10e là 749 USD, S10 là 899 USD và S10+ là 999 USD.

Thực tế, đây là một cách thức marketing quen thuộc được gọi là chiến lược định giá theo tâm lý của khách hàng. Theo đó, các Marketers sẽ dùng chiến lược này để đánh vào mặt cảm xúc của khách hàng hơn là về mặt logic.

Sự giải thích cho điều này khá đơn giản, bởi vì phần lớn tâm lý khách hàng sẽ dựa vào những con số đầu tiên của giá để đi đến quyết định mua hàng. Mục tiêu của định giá theo tâm lý là để tăng thêm nhu cầu bằng cách tạo ra một ảo giác về giá trị gia tăng cho người tiêu dùng.

Vậy thì tại sao Galaxy Fold lại có giá 1980 USD?

Thực tế, con số 1980 này có liên quan đến lịch sử phát triển của Samsung. Năm 1938, Lee Byung-Chull đã sáng lập một công ty thương mại lấy tên là Samsung, đặt trụ sở tại Su-dong. Các công ty nhỏ lúc này được coi như cửa hàng tạp hóa với việc kinh doanh hàng hóa sản xuất trong và xung quanh thành phố. Công ty đã phát triển và nhanh chóng mở rộng đến Seoul vào năm 1947 nhưng đã dừng hoạt động khi chiến tranh Triều Tiên nổ ra.

Sau chiến tranh, ông Lee phát triển ngành dệt may và xây dựng các nhà máy len lớn nhất tại Hàn Quốc. Đến những năm 1960, Samsung bắt đầu bước vào ngành công nghiệp điện tử. Các tập đoàn điện tử ban đầu bao gồm Samsung Electronics Devices, Samsung Electro-Mechanics, Samsung Corning và Samsung Semiconductor và Viễn thông. Samsung gây dựng cơ sở vật chất ban đầu ở Suwon, Hàn Quốc, nơi họ sản xuất máy thu hình đen trắng lần đầu tiên.

Năm 1980, Samsung chuyển hướng sang ngành công nghiệp viễn thông với việc thu mua Hanguk Jenja Tongsin. Sau khi xây dựng tổng đài điện thoại, Samsung chế tạo điện thoại và fax hệ thống và chuyển sang sản xuất điện thoại di động. Trong suốt những năm 1980, việc kinh doanh điện thoại di động đã được tập trung nghiên cứu và phát triển ở Samsung Electronics.

Như vậy, có thể nói mảng viễn thông của Samsung được ra đời vào năm 1980. Và đó cũng là lý do tại sao Samsung đặt mức giá cho Galaxy Fold là 1980 USD chứ không phải là 1999 USD hay 1979 USD.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin mới nhất