Công Nghệ

Tại quốc gia tỉ dân, chỉ có vài chục người xếp hàng mua iPhone 11

Theo Reuters
Chia sẻ

Trung Quốc ở thời điểm hiện tại vẫn là thị trường lớn thứ hai của Apple.

Cùng thời điểm với nhiều thị trường lớn của Apple, những chiếc iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max cũng lên kệ tại Trung Quốc vào ngày hôm qua (20/9). Song điều bất ngờ là bên ngoài Apple Store ở Trung Quốc chỉ có vài chục người xếp hàng vào mua máy, hình ảnh trái ngược với dòng người có thể lên tới con số hàng trăm ở những lần bán ra sản phẩm trước. Reuters nói rằng nếu tính cả số người xếp hàng đợi mua máy ở Apple Store Thượng Hải và Bắc Kinh, con số cũng chỉ lên tới vài chục. Tại Trung Quốc, thị trường lớn thứ hai của Apple, “táo khuyết” đang tụt xuống so với các thương hiệu nội địa.

Apple có một khởi đầu tốt tại Trung Quốc năm nay cùng những chiếc iPhone mới.

Song điều này không hoàn toàn đồng nghĩa với việc Apple “hết hot” tại Trung Quốc. Reuters nói nhiều người hâm mộ Apple đã chuyển sang hình thức mua trực tuyến và thực tế Apple còn có một khởi đầu tốt đẹp hơn tại Trung Quốc so với năm trước đó. Trang thương mại điện tử JD.com nói rằng lượng đặt trước iPhone 11 nó tiếp nhận cao gấp 480% so với những gì iPhone Xr nhận được năm ngoái.

Trong số những người xếp hàng đợi mua máy tại Apple Store Bắc Kinh vào hôm qua (20/9) là một lập trình viên có tên Liu. Anh chia sẻ mình có tất cả những chiếc điện thoại của Apple kể từ thời iPhone 3G.

Liu nói thêm rằng anh bị hấp dẫn nhiều hơn bởi chiếc iPhone 11 Pro với cụm ba camera ở mặt lưng. “Khi nói đến chụp hình, chiếc điện thoại này có khả năng cho ra đời những tấm hình trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn và rõ ràng hơn,” anh nói với Reuters.

Một số khách hàng khác, dù vậy, quan ngại về việc những chiếc iPhone mới không có kết nối 5G và điều này làm Apple tụt lại sau những cái tên như Huawei hay Vivo. Họ bày tỏ mong muốn Apple sẽ trang bị 5G cho thế hệ iPhone tiếp theo.

“Tôi nghĩ vào cuối năm sau, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Bắc Kinh, 5G sẽ cực kì phổ biến,” một người dùng có tên Liu Liu nói. “Nếu họ không làm điều này, Apple sẽ tụt lại.”

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất