Công Nghệ

Messenger Lite cập bến App Store Việt, phiên bản siêu nhẹ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn của Facebook Messenger

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Messenger Lite gây ấn tượng bởi kích thước nhỏ gọn, sử dụng ít dữ liệu hơn và hoạt động ngay cả trong điều kiện kết nối kém.

Cuối năm 2018, Facebook đã lặng lẽ ra mắt một phiên bản “Lite” cho cả ứng dụng Facebook và Messenger trên iOS, nhưng chỉ dành riêng cho một thị trường duy nhất là Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này gây khó khăn cho những ai muốn tải và và trải nghiệm thử ứng dụng, vì bạn bắt buộc phải có tài khoản ID Apple tại khu vực Thổ Nhĩ Kỳ, tuy nhiên kể từ hôm nay, bạn đã có thể dùng ID Apple Việt Nam hoặc của bất kỳ quốc gia nào khác để tải về Messenger Lite.

ứng dụng Messenger Lite về Việt Nam

Đáng chú ý, Messenger Lite chính là phiên bản Facebook tối ưu riêng cho những người dùng đang sử dụng cá thiết bị có cấu hình hoặc dung lượng thấp so với hiện nay.

Cũng giống như Facebook Lite, Messenger Lite cho iOS cũng có dung lượng tải về nhỏ hơn nhiều so với phiên bản thông thường, chỉ khoảng hơn 17 MB so với con số 248 MB khổng lồ của Messenger truyền thống.

Theo Facebook, Messenger Lite chính là phiên bản hãng tối ưu cho những người dùng đang sử dụng những thiết bị có cấu hình thấp so với hiện nay như iPhone 4s, iPhone 5, iPad 2, iPad mini,…hoặc điện thoại không có nhiều dung lượng như 8GB hay 16GB.

Về cơ bản Messenger Lite cũng không khác Facebook Messenger ở mục đích chính là nhắn tin, tuy nhiên để giảm dung lượng và tăng tốc độ hoạt động của ứng dụng nên Messenger Lite đã bị lược bỏ đi khá nhiều tính năng như: Ngày của tôi (đăng story), chơi game, đổi màu tin nhắn,…và giao diện cũng được làm gọn hơn bản truyền thống.

Messenger Lite không khác Facebook Messenger

Messenger Lite cũng không khác Facebook Messenger ở mục đích chính là nhắn tin.

Ngoài ra, nếu bạn chỉ muốn dùng Messenger với mục đích chính là nhắn tin cho bạn bè trên Facebook, và không quan tâm nhiều đến các tính năng khác kể trên thì Messenger Lite cũng hoàn toàn phù hợp với bạn.

Theo nhiều người dùng hiện đang sử dụng Messenger Lite trên iOS, ứng dụng nhìn đẹp hơn hẳn phiên bản trên Android đã ra mắt trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất