Công Nghệ

Tài khoản Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump “sập” vì một lý do không thể đơn giản hơn

Theo Business Insider
Chia sẻ

Vào hôm thứ Năm, tài khoản Twitter của người quyền lực nhất nước Mỹ đã bị gỡ bỏ trong suốt 11 phút.

Vào hôm thứ Năm vừa qua, tài khoản Twitter chính thức của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị đóng trong 11 phút bởi một nhân viên hỗ trợ khác hàng của Twitter trong ngày làm việc cuối cùng. Vụ việc này nhanh chóng khiến Twitter phải mở một cuộc điều tra nội bộ. Theo The New York Times, nhân viên làm xảy ra vụ việc này thực tế là một nhân viên hợp đồng (thời vụ) chứ không phải nhân viên chính thức. Việc một nhân viên thời vụ cũng có thể xóa bỏ tài khoản của một trong những nhân vật quyền lực nhất trên thế giới làm dấy lên quan ngại về cam kết của Twitter liên quan đến việc đảm bảo an toàn thông tin cho những nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội này.

Thực tế, theo Business Insider, việc xóa bỏ tài khoản của Tổng thống Donald Trump hay bất kì một người nào khác khá đơn giản.

Hàng trăm nhân viên Twitter làm việc tại các bộ phận như hỗ trợ khách hàng, kỹ thuật… đều có khả năng xóa bỏ tài khoản hoặc một dòng cập nhật nào đó mà không cần được phê duyệt, dẫn lời một nguồn tin thân cận. Các nhân viên thời vụ/ hợp đồng/ cộng tác viên của Twitter cũng được cấp quyền này. Ngoài ra, việc xóa bỏ một tài khoản cũng không yêu cầu kỹ năng lập trình nào. Nhân viên Twitter có thể xóa bỏ tài khoản dễ dàng sử dụng một bảng tin có độ trực quan cao. Nguồn này cho biết thêm rằng mặc dù việc xóa tài khoản là khá đơn giản nhưng để chiếm tài khoản, cập nhật hay gửi tin nhắn thì lại khó hơn rất nhiều.

Twitter cho biết vụ việc liên quan đến tài khoản của Tổng thống Donald Trump là “lỗi con người” và hãng cam kết “không để lặp lại”.

Ở thời điểm thực hiện bài viết, Tổng thống Donald Trump đang có 41,9 triệu người theo dõi trên Twitter. Ông thường xuyên dùng mạng xã hội này để cập nhật các thông tin mới.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất