Công Nghệ

Tài khoản Facebook trên Twitter bị hack nhưng điều hacker nói mới thực sự thú vị

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhóm tấn công tài khoản của Facebook trước đó cũng thực hiện nhiều vụ hack thành công trên Twitter.

Tài khoản của Facebook trên Twitter dường như đã bị hack, theo Bloomberg.

Cụ thể, tài khoản chính thức của Facebook trên Twitter ở địa chỉ @Facebook vào hôm thứ 6 (8/2) đã bất ngờ đăng tải một dòng tweet với nội dung lạ cùng nội dung, “Xin chào, chúng tôi là O u r M i n e. Ngay cả Facebook cũng hack được nhưng ít ra thì bảo mật của họ cũng tốt hơn so với Twitter.”

Nội dung dòng tweet lạ được đăng trên tài khoản của Facebook. (Ảnh chụp màn hình/ Bloomberg)

Ở thời điểm hiện tại, Facebook chưa đưa ra bất kì bình luận vào và dòng tweet với nội dung lạ nói trên đã được gỡ bỏ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện. Nhóm Our Mine trước đó từng nhận trách nhiệm trước nhiều vụ tấn công Twitter mà gần đây nhất là hàng chục tài khoản chính thức của các đội bóng tham dự National Football League. Năm ngoái, nhóm này cũng khẳng định đã tấn công tài khoản Twitter của chính CEO Jack Dorsey của mạng xã hội này. Khi tấn công các tài khoản mạng xã hội, Our Mine không quên quảng cáo các dịch vụ bảo mật của mình.

Trong một thông cáo báo chí sau đó, Twitter xác nhận tài khoản Facebook đã bị tấn công thông qua một nền tảng của bên thứ ba. “Ngay sau khi phát hiện ra vụ vuệc, chúng tôi đã khoá tài khoản nghi ngờ và làm việc sâu sát với đối tác tại Facebook để khôi phục tài khoản,” một người phát ngôn cho biết.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất