Công Nghệ

Sướng như nhân viên Apple Store khi làm việc từ xa vì COVID-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple không chỉ chăm lo cho các vấn đề vật chất của nhân viên mà còn tỉ mỉ đến cả khía cạnh về tinh thần.

Khi Apple buộc phải cho nhiều nhân viên bán lẻ của mình làm việc tại nhà vì Apple Store đóng cửa, hãng này đang cung cấp cho nhân viên chịu ảnh hưởng một số khoản trợ cấp để mua các thiết bị làm việc từ xa. Đồng thời nhân viên Apple cũng được sử dụng một dịch vụ số hỗ trợ kiểm soát stress trong thời gian này, theo nguồn tin thân cận với vấn đề.

Một Apple Store đóng cửa tại Santa Monica, California. (Ảnh: Bloomberg)

Cụ thể, Apple sẽ chuyển cho các nhân viên bán lẻ của mình 100 USD để mua một số thiết bị làm việc từ xa như ghế hay bàn, nguồn tin nói. Apple thậm chí còn có thể sẽ hỗ trợ các nhân viên muốn nâng cấp đường truyền Internet của mình. Bên cạnh đó, ông lớn công nghệ cũng cung cấp một số công cụ chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho nhân viên thông qua Sanvello, một dịch vụ số để kiểm soát mức độ stress và lo lắng. Trước đó, Apple cũng cho phép nhân viên của mình truy cập một ứng dụng thiền có tên Ten Percent Happier.

Trước đó, vào hôm 13/3, Apple nói sẽ tạm thời đóng cửa toàn bộ Apple Store của mình bên ngoài Trung Quốc để bảo vệ nhân viên, khách hàng và cộng đồng trong bối cảnh COVID-19 lây lan mạnh. Tim Cook, CEO Apple, sau đó khẳng định tất cả các nhân viên làm việc theo giờ cho Apple sẽ nhận được mức lương như bình thường trong thời gian được cho nghỉ. Một số bộ phận nhân viên Apple Store đang được Apple yêu cầu làm việc từ xa vì vẫn có nhiều khách hàng muốn nhận được các hỗ trợ về thiết bị trong thời gian dịch bệnh.

Nhân viên Apple Store trong một ca làm việc. (Ảnh: Getty)

Một báo cáo mới nhất từ Bloomberg cho biết các Apple Store tại Mỹ của Apple có thể sẽ bị đóng cửa cho tới ít nhất là đầu tháng 5. Ở một số quốc gia khác, Apple kì vọng có thể sẽ mở cửa Apple Store trở lại vào nửa đầu tháng 4.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất