Công Nghệ

Sự xấu xí và tham lam của Facebook đang lan sang Instagram

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Facebook đã "ra lệnh" để quảng cáo xuất hiện trên Instagram nhiều hơn gấp đôi cho tới thời điểm cuối năm ngoái, theo một báo cáo phát đi mới đây.

Cảm thấy Instagram ngày càng có nhiều quảng cáo? Bạn không phải là người duy nhất.

Nhiều nhân sự cao cấp của Facebook đã yêu cầu Instagram từ năm ngoái “tăng lượng quảng cáo lên gấp đôi” trong ứng dụng, theo một báo cáo mới từ The Information.

Báo cáo của The Information cũng nêu rõ rất nhiều chi tiết cho thấy Facebook đã muốn kiểm soát Instagram nhiều tới mức nào trong khoảng thời gian hai năm trở lại đây, bao gồm cả kế hoạch đổi tên ứng dụng này.

Không phải ngẫu nhiên mà Instagram ngày càng có nhiều quảng cáo hơn. (Ảnh: GettyImages)

Trong một cuộc họp vào cuối năm ngoái, Mark Zuckerberg đã nói rằng mục Explorer của ứng dụng Instagram thực sự là một cơ hội vàng để tăng quảng cáo trong ứng dụng này. Instagram thực tế đã bổ sung quảng cáo vào mục Explore vào tháng 6 vừa qua. Ở thời điểm trước đó, đây là mục duy nhất trogn Instagram chưa có quảng cáo.

Nhiều báo cáo trước đó cũng nói đến những căng thẳng giữa Facebook và những người đồng sáng lập Instagram khiến họ rời đi.

Về phần mình, Facebook quan ngại rằng một ngày nào đó Instagram sẽ trở nên phổ biến hơn trong khi đó phần lớn doanh thu của Facebook vẫn đến từ ứng dụng Facebook, thay vì Instagram. Instagram mới đây cũng thử nghiệm tính năng mua trong ứng dụng và thậm chí còn có thể đang phát triển một ứng dụng mua sắm độc lập.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất