Như chúng ta đã biết, Apple luôn phát sóng trực tiếp các sự kiện của mình trên trang web và ứng dụng Events của Apple TV. Sự kiện ra mắt iPhone 11 năm nay đánh dấu lần đầu tiên Apple trực tiếp một sự kiện quan trọng của mình trên nền tảng YouTube của Google.
Mặc dù vậy, sự kiện ra mắt iPhone 11 diễn ra vào hôm qua của “nhà Táo” đã thành công vang dôi khi đạt 2 triệu người xem trên livestream YouTube, lọt top kỷ lục thế giới chỉ sau 2 sự kiện kinh điển khác.
Cụ thể, chỉ trong vòng 10 phút sau khi sự kiện bắt đầu, video livestream của Apple trên YouTube đã nhanh chóng có hơn 500.000 người xem trực tiếp. Khi chiếc iPhone 11 được ra mắt, con số này đã tăng lên tới 1,87 triệu người xem. Theo Macrumors, số người xem còn tiếp tục tăng lên nữa khi gần đến cao trào giới thiệu tính năng của iPhone 11 Pro. Đáng chú ý, con số này còn chưa bao gồm những người chọn xem trên trang chủ Apple hoặc Apple TV.
Những năm trước, chúng ta không thể biết được có bao nhiêu người đang theo dõi sự kiện của Apple, bởi thông tin này không được chia sẻ. Tuy nhiên, dựa vào số liệu trên YouTube năm nay, có thể thấy mức độ quan tâm của người dùng đối sự kiện công nghệ của Apple là không hề nhỏ.
Với thành tích khủng này, sự kiện trình làng iPhone 11 của Apple đã lọt top kỷ lục thế giới chỉ sau 2 sự kiện kinh điển khác. Cụ thể, sự kiện livestream được nhiều người xem nhất trên YouTube là khi Felix Baumgartner nhảy dù từ ngoài vũ trụ xuống bề mặt Trái đất, với hơn 8 triệu người theo dõi cùng lúc. Đứng thứ 2 là sự kiện ra mắt Falcon Heavy của SpaceX vào tháng 9 năm 2018 cũng thu hút được 2 triệu người xem trực tiếp.
Đây có thể coi là một thành công lớn của Apple trong việc tiếp cận nhiều người dùng phổ thông hơn. Cách đây một năm, Apple cũng không còn giới hạn các thiết bị có thể xem sự kiện tháng 9 của hãng nhằm giúp các fan công nghệ có thể dễ dàng theo dõi sự kiện ra mắt iPhone mới.