Công Nghệ

Sự kiện lớn đầu tiên của Apple trong năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng 3 tới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Điều thú vị nằm ở việc tiêu điểm của sự kiện này rất có thể sẽ là một dịch vụ thay vì một sản phẩm phần cứng.

Apple đang lên kế hoạch tổ chức một sự kiện đặc biệt vào ngày 25 tháng 3 tới. Tại đây, hãng có thể sẽ chính thức trình làng dịch vụ đăng kí đọc tin tức đang được đồn đoán của mình, theo một báo cáo từ BuzzFeed. Mặc dù trong quá khứ hãng này đã từng trình làng iPad trong sự kiện tháng 3, báo cáo của BuzzFeed cho biết dịch vụ đọc tin tức mới là tiêu điểm của sự kiện năm nay. Một số sản phẩm khác được dự đoán cũng sẽ xuất hiện bao gồm iPad Mini thế hệ mới và AirPods thế hệ 2.

Sự kiện này sẽ đánh dấu màn ra mắt của những sản phẩm lớn đầu tiên của Apple trong năm 2019.

Báo cáo của BuzzFeed được công bố vài giờ sau khi Wall Street Journal (WSJ) cho biết Apple đang gặp nhiều khó khăn trong việc đàm phán với các đơn vị xuất bản lớn trên thế giới. Theo đó, Apple được cho là sẽ thu phí dịch vụ đọc tin tức 10 USD một tháng từ người dùng, tuy nhiên hãng này yêu cầu khoản phân chia lợi nhuận 50% với các đơn vị xuất bản, theo WSJ.

Trước đó, CEO Apple Tim Cook tiết lộ với CNBC rằng “nhiều dịch vụ mới” sẽ được Apple cho ra mắt trong năm 2019. “Về mảng dịch vụ, bạn sẽ thấy chúng tôi công bố nhiều dịch vụ mới trong năm nay,” Tim Cook cho biết. “Sẽ có nhiều điều được công bố, tôi chưa biết tiết lộ cho các bạn biết chúng là gì ngay lúc này.”

Business Insider cho biết Apple từ chối bình luận và xác nhận về sự kiện ngày 25 tháng 3 của mình.

Trong trường hợp bạn chưa biết, Apple đặt mục tiêu đến năm 2020, doanh thu từ mảng dịch vụ của hãng này có thể ước đạt 50 tỷ USD. Đây là con số rất quan trọng đặt trong bối cảnh doanh thu từ “gà đẻ trứng vàng” iPhone đang lao dốc.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất