Công Nghệ

Ngoài dấu tick màu xanh như của Sơn Tùng M-TP, ít người biết Facebook còn có cả dấu tick màu xám!

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Việc được cấp dấu tick màu xanh (hoặc màu xám) trên Facebook cũng không hề đơn giản.

Trên Facebook, hình ảnh những dấu tick màu xanh đã trở nên cực kì quen thuộc với người dùng bởi nó thường xuất hiện trên trang cá nhân hoặc fanpage của những người nổi tiếng.

“Dấu tick xanh” theo đó vốn là cách Facebook sử dụng để người dùng dễ dàng xác định được tính xác thực của một fanpage hoặc một tài khoản cá nhân thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng là xác thực. Ví dụ, bạn có thể thấy “dấu tick xanh” xuất hiện trên fanpage của nam ca sỹ Sơn Tùng M-TP.

Facebook cho biết mạng xã hội này sẽ sử dụng “dấu tick xanh” cho các thương hiệu, các tổ chức truyền thông và người của công chúng. Tuy nhiên, việc được cấp “dấu tick xanh” này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như sự đầy đủ của tài khoản, tính tuân thủ với chính sách và sự quan tâm của cộng đồng.

Facebook nói thêm rằng để nhận được “dấu tick xanh”, đồng nghĩa với việc được Facebook xác nhận, một trang hoặc một tài khoản cần tuân thủ sau chính sách dịch vụ đồng thời có mọt số yếu tố như: có ảnh bìa (cover photo), có ảnh đại diện, có tên theo đúng chính sách của Facebook, có nội dung đăng tải và bật chế độ “Follow” (theo dõi).

Facebook cũng đồng thời yêu cầu một giấy tờ có hình ảnh của người yêu cầu cấp “dấu tick xanh” được phát hành bởi cơ quan chính phủ để xác nhận yêu cầu. Bên cạnh đó, mạng xã hội này cũng khuyến khích người dùng cung cấp thêm càng nhiều thông tin càng tốt về bản tâh cùng một số dòng nội dung giải thích vì sao tài khoản này nên được xác nhận cùng với đó là những đường dẫn chứng tỏ công chúng rất quan tâm đến tài khoản.

Sau khi xem xét tất cả các vấn đề nói trên, Facebook sẽ thông báo tới người dùng. Facebook khuyến nghị người dùng không nên gửi nhiều hơn một yêu cầu cho một tài khoản. Với các yêu cầu đã bị từ chối, bạn có thể gửi yêu cầu mới sau 30 ngày.

Điểm thú vị là bên cạnh “dấu tick xanh”, ít người biết rằng Facebook còn có thêm một “dấu tick xám” vốn được hãng này dùng để xác nhận các doanh nghiệp địa phương và các tổ chức khác.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất