Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Sự chuyển mình của Sunhouse - từ gian bếp tới toàn bộ căn nhà

Không chỉ dừng lại ở căn bếp, Sunhouse - đại diện cho Thương hiệu quốc gia trong ngành Gia dụng đang ngày càng mở rộng dải sản phẩm để phục vụ cho cả căn nhà, đáp ứng nhu cầu về cuộc sống hiện đại và tiện nghi hơn cho người Việt.

Trải qua hơn hai thập kỷ có mặt trên thị trường, Sunhouse đã trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu ngành gia dụng tại Việt Nam. Tiếp nối thành công từ định vị vốn đã quen thuộc với người tiêu dùng “Nhà là Bếp - Bếp là Sunhouse”, Sunhouse đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình, chinh phục các thị trường “khó tính” khác như Điện tử điện lạnh, Điện dân dụng, … và gặt hái được những thành tựu nhất định. 

Sự chuyển mình của Sunhouse - từ gian bếp tới toàn bộ căn nhà Ảnh 1
Sunhouse là thương hiệu duy nhất trong ngành hàng gia dụng đạt “Thương hiệu quốc gia” trong 3 kỳ liên tiếp 2018 - 2020 - 2022.

Cánh chim đầu đàn của ngành gia dụng Việt Nam

Với mạng lưới hơn 60.000 điểm bán trải dài khắp cả nước, Sunhouse đã thành công trong việc sản xuất và kinh doanh hơn 500 nhóm sản phẩm gia dụng thiết yếu. Đáng chú ý, chảo chống dính của Sunhouse đã chiếm tới gần một nửa thị phần tại Việt Nam. Các dòng sản phẩm nồi cơm điện, ấm siêu tốc, bếp gas của Sunhouse cũng chiếm tới 20-40% thị phần. 

Sunhouse đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng và các chứng nhận danh giá như “Thương hiệu quốc gia”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, Top 1 “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”... - Minh chứng rõ nét cho sự uy tín của thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn qua nhiều năm. Sunhouse cũng là doanh nghiệp Việt sở hữu chuỗi nhà máy sản xuất gia dụng lớn nhất cả nước với 10 nhà máy đang hoạt động và 2 nhà máy trong quá trình xây dựng. 

Sự chuyển mình của Sunhouse - từ gian bếp tới toàn bộ căn nhà Ảnh 2
Máy lọc nước và Nồi cơm điện Sunhouse đạt Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022

Đến nay, Sunhouse không chỉ là cánh chim đầu đàn của ngành gia dụng Việt Nam mà còn đang vươn tầm quốc tế. Sản phẩm của Sunhouse đã có mặt tại các quốc gia Đông Nam Á lân cận như Myanmar, Malaysia, Indonesia… và thậm chí cả những thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Mexico... 

Để duy trì sự phát triển với mức tăng trưởng đều đặn 30% mỗi năm, Sunhouse đã rất linh hoạt trong việc vận dụng, thực thi các chính sách sản xuất, kinh doanh, phát triển sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng. Sunhouse liên tục củng cố và phát triển hệ thống phân phối toàn quốc để tất cả người Việt đều có cơ hội tiếp cận và sử dụng các sản phẩm của thương hiệu. Sunhouse cũng không ngừng nghiên cứu và nâng cao chất lượng của các sản phẩm hiện có và đưa ra thị trường những sản phẩm mới với nhiều tiện ích hơn cho người dùng… Tất cả nỗ lực này đều xoay quanh sứ mệnh xây dựng một thương hiệu Việt vì chất lượng cuộc sống Việt. 

Sự chuyển mình của Sunhouse - từ gian bếp tới toàn bộ căn nhà Ảnh 3
Sunhouse liên tục nghiên cứu và cho ra mắt các sản phẩm mới đáp ứng theo xu hướng của thị trường

Mở rộng phạm vi kinh doanh vượt ra ngoài gian bếp

Để tiếp tục khẳng định vị thế của mình, Sunhouse đã mở rộng đầu tư nghiên cứu và kinh doanh những lĩnh vực khác như Điện tử – Điện lạnh, Điện dân dụng, … và gặt hái được nhiều thành tựu nhất định. Danh mục sản phẩm của Sunhouse hiện tại không chỉ là gia dụng nhà bếp mà là gia dụng gia đình, hướng tới việc cung cấp đầy đủ sản phẩm tiện nghi trong toàn bộ căn nhà. 

Theo chia sẻ từ ông Lê Tùng - Giám đốc chiến lược của Tập đoàn Sunhouse, sau khi đã giành được thị phần số 1 lĩnh vực nhà bếp bằng chiến lược “bình dân hóa” sản phẩm cao cấp, Sunhouse không muốn đứng yên tại chỗ mà muốn tiếp tục chinh phục các ngành hàng khác, để đa số người tiêu dùng Việt có thể tiếp cận các sản phẩm gia dụng, điện tử điện lạnh… chất lượng cao với giá thành phù hợp. Các sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến như Máy lọc nước RO, Điều hòa không khí, Máy lọc không khí, Đèn LED…

Sự chuyển mình của Sunhouse - từ gian bếp tới toàn bộ căn nhà Ảnh 4
Sản phẩm của Sunhouse đa dạng từ gia dụng nhà bếp tới gia dụng cho toàn bộ căn nhà

Trong lĩnh vực điện tử điện lạnh, việc sở hữu nhà máy vi mạch Narae Sunhouse System được xây dựng và quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn của các hãng điện tử lớn như Samsung, LG… giúp Sunhouse có thể chủ động kiểm soát công nghệ, quá trình sản xuất và chất lượng của một số dòng sản phẩm điện tử điện lạnh. Điều này giúp tối ưu chi phí và mang đến lợi thế cho Sunhouse khi tham gia vào thị trường điện tử điện lạnh phân khúc trung.

Máy lọc nước RO là một sản phẩm tiêu biểu ngành Điện tử điện lạnh của Sunhouse khi là một trong ba thương hiệu máy lọc nước bán chạy nhất tại Việt Nam. Máy lọc nước RO Sunhouse sở hữu nhiều giải thưởng danh giá “Top 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, “Máy lọc nước tinh khiết dành cho gia đình”, “Máy lọc nước tinh khiết được yêu thích nhất”, …

Sự chuyển mình của Sunhouse - từ gian bếp tới toàn bộ căn nhà Ảnh 5
Máy lọc nước RO Sunhouse đạt giải “Máy lọc nước tinh khiết cho gia đình” tại Tech Awards 2021

Ở ngành hàng điện dân dụng, Sunhouse đã xuất khẩu thành công đèn LED chiếu sáng đi thị trường Bắc Mỹ, mở rộng danh mục các quốc gia xuất khẩu lên con số 20. Đây là kết quả từ việc khởi động nhà máy Lighting với hệ thống tự động hóa, kiểm soát chất lượng tiêu chuẩn quốc tế.

Các sản phẩm của Sunhouse cũng đang dần hướng tới tệp khách hàng trẻ hơn, với thiết kế trang nhã, trẻ trung, tích hợp các công nghệ hiện đại, tính năng thông minh, tiện ích… để đáp ứng nhu cầu của thế hệ mới. Gần đây, Sunhouse đã cho ra mắt dòng sản phẩm máy lọc nước RO UltraPURE với thiết kế mặt kính tràn viền vô cực sáng bóng, kiểu dáng thon gọn, tinh tế, mang đến vẻ hiện đại và sang trọng cho không gian nhà cửa. 

Ngoài ra, các sản phẩm gia dụng như nồi và chảo của Sunhouse cũng đa dạng về màu sắc thiết kế, theo kịp xu hướng với các gam màu pastel trẻ trung, thời thượng, đặc biệt phù hợp với phong cách của thế hệ trẻ. 

Sự chuyển mình của Sunhouse - từ gian bếp tới toàn bộ căn nhà Ảnh 6
Máy lọc nước thế hệ mới RO UltraPURE Sunhouse với thiết kế tràn viền vô cực thời thượng 

Sunhouse đã có một hành trình thành công trong việc xây dựng thương hiệu gia dụng nhà bếp hàng đầu tại Việt Nam, được người tiêu dùng tin tưởng và ưa chuộng suốt nhiều năm qua. Sự thay đổi trong định vị thương hiệu từ gia dụng nhà bếp sang gia dụng gia đình đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong định hướng mở rộng phạm vi kinh doanh của Sunhouse, không chỉ đặt mình trong gian bếp mà còn trong toàn bộ căn nhà, đáp ứng nhu cầu về một cuộc sống hiện đại và tiện nghi cho người VIệt. 

Trên nền tảng những thành tích đã đạt được, Sunhouse kỳ vọng sẽ mang sản phẩm thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế trong tương lai không xa. Tập đoàn SUNHOUSE đặt mục tiêu trở thành thương hiệu toàn cầu với doanh thu trên 10.000 tỷ vào năm 2025, mở rộng thị trường xuất khẩu và khẳng định tên tuổi trên “bản đồ” gia dụng thế giới.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết T.H

Tin mới nhất