Công Nghệ

'Steve Jobs của Trung Quốc' bất ngờ sang Việt Nam, được tặng nón lá và khen phở ngon

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Động thái ghé thăm Việt Nam của ông Lei Jun, CEO Xiaomi, diễn ra sau khi hãng này mở cửa hàng ủy quyền đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Lei Jun, CEO của Xiaomi, mới đây đã bất ngờ có một chuyến thăm Việt Nam. Chiều ngày 14 tháng 1, trên trang cá nhân của mình, người được mệnh danh là “Steve Jobs của Trung Quốc” cập nhật hình ảnh mình đang thưởng thức món Phở của Việt Nam cùng một người bạn cùng chia sẻ “Vietnamese Pho is so good.” (tạm dịch: Phở Việt Nam quá ngon).

Ông Lei Jun được fan Việt tặng nón lá.

Động thái ghé thăm Việt Nam của người đứng đầu Xiaomi diễn ra sau khi hãng này mở cửa hàng ủy quyền đầu tiên tại Việt Nam ở một trung tâm thương mại thuộc quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Trước đó, những chiếc điện thoại nói riêng và nhiều sản phẩm khác nói chung mang thương hiệu Trung Quốc này chủ yếu đến tay người dùng qua hệ thống phân phối online, các đại lý nhỏ lẻ và thậm chí qua đường xách tay. Điện thoại Xiaomi thu hút được sự quan tâm của không ít người dùng, đặc biệt là giới trẻ, nhờ mức giá tốt so với cấu hình hay thiết kế mang lại.

Ăn phở cùng một người bạn và khen phở ngon.

Lei Jun được so sánh với Steve Jobs không chỉ bởi hai nhân vật này cùng hoạt động trong ngành công nghiệp smartphone, mà còn bởi ông có phong cách thuyết trình làm nhiều người nhớ đến cha đẻ Apple. Xuất hiện trên sân khấu sự kiện ra mắt sản phẩm, Lei Jun thường đi giày thể thao, mặc quần jeans và những chiếc áo tối màu. Ông thậm chí còn sử dụng cả kiểu giới thiệu sản phẩm úp mở “one more thing…” (còn một thứ nữa…) vốn đã trở thành một “biểu tượng” gắn liền với Steve Jobs.

Lei Jun hiện đã bước sang tuổi thứ 48. Ông có trong tay tài sản ròng 7 tỷ USD, xếp thứ 202 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, vị trí thứ 25 trong danh sách những người giàu nhất Trung Quốc và vị trí thứ 36 trong số những người giàu nhất làng công nghệ.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất