Công Nghệ

Startup Việt thành lập chưa đầy một năm nhận triệu USD từ nhà đầu tư ngoại

Lê Thanh Xuân
Chia sẻ

Waves hiện tại là một trong số ít các công ty tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất bản nội dung dưới dạng audio (âm thanh).

Waves, một startup tập trung vào nội dung podcast và nội dung audio, mới đây đã chính thức gọi vốn thành công 1,2 triệu USD trong một vòng gọi vốn được dẫn dắt bởi Insignia Ventures Partners (Singapore) đồng thời có sự tham gia của Hustle Fund và Skystar Capital.

Đội ngũ nhân sự của Waves (Ảnh: Kr-ASIA)

Điều đáng nói là Waves thực tế mới chỉ được sáng lập từ năm 2019 bởi hai nhà đồng sáng lập Ben Minh Le và Kevin Gao. Nền tảng này đang tự đặt mục tiêu trở thành startup hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á ở lĩnh vực nội dung audio và podcast. Đến thời điểm hiện tại, Waves đang có hơn 30 chương trình tự sản xuất, độc quyền, hơn 50 chương trình dưới dạng hợp tác và hơn 500.000 chương trình cho người dùng tận hưởng miễn phí.

Về phần mình, Waves cho biết sẽ ra mắt ứng dụng di động trên nền tảng Android và iOS trong tháng này. Công ty cũng tiếp tục đẩy mạng hợp tác với các nhà sản xuất nội dung hàng đầu Việt Nam để cho ra mắt nhiều chương trình độc quyền hơn.

Ở thời điểm hiện tại, các nhà sáng lập nội dung Việt Nam vốn vẫn quen hơn với một số nền tảng như YouTube và TikTok. Song ông Yinglan Tan, người sáng lập Insignia Ventures Partners, tin rằng với sự phổ biến của các nền tảng như Spotify, nội dung audio sẽ là cuộc cách mạng tiếp theo của nội dung số nói chung. Đông Nam Á đang bắt kịp xu hướng này, ông khẳng định.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất