Công Nghệ

Năm thành công của startup Việt Nam, nhận 750 triệu USD đầu tư trong 10 tháng

Theo DealStreetAsia
Chia sẻ

Quy mô đầu tư ngày càng tăng trưởng khiến niềm tin vào việc Việt Nam sẽ sớm có những startup "kì lân" tiếp theo trở nên đậm nét.

Các startup Việt Nam đã “bỏ túi” 750 triệu USD đầu tư với 29 thương vụ trong 10 tháng đầu năm nay, theo nguồn tin từ DealStreetAsia.

“Quy mô tăng trưởng đầu tư cho thấy những triển vọng về việc có thêm nhiều startup “kì lân” mới tại Việt Nam,” ông Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, chua sẻ tại sự kiện Techfest 2019.

Một số startup nhận đầu tư lớn trong năm 2019 tại Việt Nam. (Số liệu tổng hợp từ DealStreetAsia, đơn vị: triệu USD)

Công nghệ tài chính đang là lĩnh vực “nóng” nhất với thương vụ đầu tư lớn nhất được ghi nhận đạt 300 triệu USD, ông Chu Ngọc Anh nói thêm. Mặc dù không đi sâu vào chi tiết, DealStreetAsia dự đoán con số này hoàn toàn có thể liên quan đến thương vụ GIC Pte và SoftBank đầu tư vào VNLIFE, công ty mẹ của công ty thanh toán VNPAY.

Một thương vụ đầu tư đáng chú ý khác vào lĩnh vực fintech của Việt Nam trong năm nay là vòng gọi vốn Series C hồi tháng 1 của MoMo với Warburg Pincus đóng vai trò là nhà đầu tư dẫn dắt cùng khối lượng đầu tư dao động trong khoảng 100 triệu USD.

Bộ trưởng cho biết hệ sinh thái startup của Việt Nam hiện tại đang có 38 vườn ươm, hơn 170 không gian làm việc trung và 61 quỹ đầu tư khởi nghiệp. Một trong những sáng kiến lớn nhất của năm nay là việc cam kết chung của chính phủ Việt Nam, các công ty đầu tư trong nước và quốc tế để đầu tư 10 nghìn tỉ đồng, tương đương 425 triệu USD, vào các startup Việt Nam trong ba năm tới.

Logistics và thương mại điện tử cũng là một lĩnh vực hấp dẫn đang thu hút hàng triệu USD. Hồi cuối tháng 10, nhà đầu tư quốc gia Singapore Temasek đã rót khoảng 100 triệu USD và công ty logistics có trụ sở tại TP. HCM Scommerce.

Việt Nam đang có một hệ sinh thái startup được đánh giá là hấp dẫn.

Trong khi đó, công ty thương mại điện tử Sendo tháng trước cũng nhận được 61 triệu USD đầu tư trong vòng gọi vốn Series C từ các cổ đông hiện hữu và cả một số nhà đầu tư mới, trong đó bao gồm EV Growth của Indonesia và Kasikornbank của Thái Lan. Tiki cũng nhận được góp vốn của Northstar Group.

“Có cơ hội lớn để đầu tư vào fintech và ví điện tử ở Việt Nam khi chính phủ đang có nhiều chính sách thúc đẩy thanh toán không tiền mặt… Tôi nghĩ fintech, logistics và chăm sóc sức khoẻ là những lĩnh vực sẽ nhận được nhiều đầu tư trong các năm tới,” Eddy Hong, giám đốc điều hành quỹ đầu tư Hàn Quốc Nextrans nói với DealStreetAsia.

Chia sẻ

Theo

DealStreetAsia

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất